Acer Swift Edge ra mắt: Máy tính xách tay 16 inch nhẹ nhất thế giới

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Acer vừa chính thức công bố mẫu máy tính xách tay hoàn toàn mới cho phân khúc cao cấp với tên gọi Swift Edge (SFA16-41). Mẫu laptop này đã lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm từ thị trường khi trở thành chiếc máy tính xách tay OLED 16 inch nhẹ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Tuy là dòng máy tính xách tay hướng đến tính di động, mỏng nhẹ, cùng khả năng sử dụng linh hoạt cho người dùng, nhưng đồng thời Swift X cũng sở hữu sức mạnh phần cứng không hề tệ, nếu không muốn nói là mạnh mẽ. Hãy cùng điểm qua những yếu tố nổi bật trên mẫu laptop rất đáng chú ý này ngay sau đây.

Acer tuyên bố Swift Edge được thiết kế với ý tưởng tối đa hóa nhu cầu sáng tạo và năng suất làm việc đối với các tác vụ văn phòng hiện đại. Như đã nói, Swift Edge là dòng laptop nhắm đến khả năng di động cao, do đó sự mỏng nhẹ chính là đặc điểm dễ nhận thấy nhất trên mẫu máy tính xách tay này. Với lớp vỏ bên ngoài được hoàn thiện từ hợp kim nhôm magiê (Mg-Al) công nghệ mới nhẹ hơn 20%, cũng như bền hơn gấp 2 lần chất liệu nhôm thông thường, tổng trọng lượng của máy chỉ là 1.16kg cùng độ dày 12,95 mm. Điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng cầm nắm và mang chiếc thiết bị bên mình và làm việc linh hoạt mọi lúc mọi nơi.

Phong cách đặc trưng dễ dàng nhận thấy trong thiết kế của Swift Edge nằm ở những chi tiết cấu trúc được hoàn thiện chính xác, sắc nét và thẩm mỹ, những điều vốn thường thấy trên các sản phẩm cao cấp của dòng Swift.

Swift Edge
Swift Edge
Swift Edge

Về phần cứng, trái tim của Swift Edge bộ vi xử lý AMD Ryzen Pro và Ryzen 6000 series mới nhất tới từ AMD với đồ họa AMD Radeon tích hợp. Đi kèm với đó là 32GB RAM LPDDR5 cùng ổ cứng SSD 1TB.

Máy được trang bị bộ xử lý bảo mật Pluton của Microsoft để bảo vệ thiết bị và người dùng trước các cuộc tấn công tinh vi, liên quan đến dữ liệu nhạy cảm như thông tin đăng nhập và key mã hóa. Ngoài ra, sự xuất hiện của tính năng xác thực sinh trắc học và khe khóa Noble Wedge Lock cũng cung cấp thêm một lớp bảo mật bổ sung cho dữ liệu của người dùng và doanh nghiệp.

Màn hình cũng là một điểm nhấn lớn khác của Acer Swift Edge. Đó là tấm nền OLED độ phân giải 4K (3840x2400), hỗ trợ gam màu 100% DCI-P3, độ sáng tối đa 500 nits, thời gian phản hồi dưới 0,2 ms và viền siêu mỏng với tỷ lệ màn hình so với thân máy lê tới 92%. Tấm nền này cũng đáp ứng các chứng nhận về màn hình VESA DisplayHDR True Black 500 và TÜV Rheinland Eyesafe cho trải nghiệm thoải mái trong thời gian dài.

Acer Swift Edge đi kèm với các tùy chọn kết nối thiết yếu như 2 cổng USB-C, 2 cổng USB-A, cổng HDMI 2.1, giắc cắm tai nghe 3.5mm, WiFi-6E và Bluetooth.

Về giá bán, mức giá khởi điểm cho Acer Swift Edge là 7.999 NDT (khoảng 26.8 triệu VNĐ). Sản phẩm sẽ được mở bán đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ với giá $1.499 (~35.8 triệu VNĐ).

Thứ Ba, 25/10/2022 00:45
51 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ