6 cài đặt nên tắt ngay sau khi cập nhật lên iOS 17

Apple đã chính thức phát hành iOS 17 với nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, có một số tính năng mới trong iOS 17 có thể xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, gây khó chịu hoặc thậm chí gây ra rủi ro bảo mật. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc tắt 6 cài đặt dưới đây khi cập nhật iOS 17 cho iPhone của mình.

iOS 17

Đặt lại mật mã tạm thời

Đặt lại mật mã tạm thời là một những cài đặt bạn nên cân nhắc tắt đi khi cập nhật iOS 17 cho iPhone.

Với cài đặt này, khi người dùng thay đổi mật mã vẫn có thể sử dụng mật mã cũ trong 72 giờ tiếp theo. Điều này có thể gây ra rủi ro bảo mật nếu người khác có quyền truy cập vào mật mã cũ của bạn.

Để giảm thiểu rủi ro này, ngay sau khi thay đổi mật mã của bạn, hãy truy cập vào cài đặt nhấn vào "Hết hạn mật mã trước đó ngay bây giờ".

Khoảng cách màn hình (Screen Distance)

Tính năng Khoảng cách màn hình được thiết kế với mục đích bảo vệ thị lực của người dùng. Tuy nhiên, với người có thị lực kém hoặc những người đeo kính tính năng này lại gây khó chịu.

Để tắt tính năng này, người dùng vào Vào Cài đặt> Thời gian sử dụ> "Khoảng cách màn hình" và tắt nó đi.

Kích hoạt Siri

Với iOS 17, bạn chỉ cần nói "Siri" để kích hoạt Siri. Tuy có vẻ tiện lợi nhưng lại có thể dẫn tới việc vô tình kích hoạt, đặc biệt là trong môi trường ồn ào.

Nếu thích phương pháp cũ hơn, bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng này trong cài đặt Siri hoặc tự cài đặt lại lệnh "Hey Siri" bằng cách truy cập vào phần Cài đặt => Siri & Tìm kiếm => Lắng nghe => Chọn "Hey Siri" hoặc Tắt.

Kích hoạt Siri

Cài đặt AirDrop

Khi các thiết bị được đưa lại gần nhau, tính năng AirDrop mới sẽ kích hoạt chia sẻ. Mặc dù thuận tiện nhưng trong những tình huống đông người có thể gây bất tiện vì bị chia sẻ tệp một cách vô ý.

Để đảm bảo an toàn, người dùng vào cài đặt AirDrop, và tắt tùy chọn "Bắt đầu chia sẻ bằng cách kết hợp các thiết bị lại với nhau".

Crossfade (trộn) trong Nhạc

Crossfade (trộn) trong Nhạc

iOS 17 được Apple bổ sung tính năng xen kẽ (Crossfade) giữa các bài hát, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các bài hát một cách mượt mà và liền mạch trên Apple Music.

Với nhiều người, đây có thể là tính năng thú vị nhưng nó cũng sẽ gây khó chịu với một số người.

Để tắt tính năng này, người dùng truy cập vào mục cài đặt Âm nhạc và tắt tùy chọn Crossfade.

Chia sẻ màn hình

Tính năng Chia sẻ màn hình có thể hiển thị thông báo của bạn khi bạn đang thực hiện cuộc gọi FaceTime trên Apple TV, ảnh hưởng đến quyền riêng tư. Vì vậy, nếu không thích bạn có thể tắt tính năng này trong cài đặt.

Thứ Năm, 28/09/2023 17:15
3,33 👨 1.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ