5 lý do Windows Phone 7 sẽ thất bại

Quản Trị Mạng - Theo thời báo Wall Street Journal, Microsoft sẽ cho ra mắt 3 mẫu điện thoại mới chạy hệ điều hành Windows Phone 7 của hãng vào tháng 11 tới, và cung cấp chúng cho nhà cung cấp mạng không dây AT&T một tháng sau đó.

Samsung, HTC, và LG sẽ là các hãng sản suất những mẫu điện thoại chạy hệ điều hành này. Tuy nhiên, cho tới nay chỉ có lời đồn về những chiếc điện thoại này có thể cung cấp được gì và trông chúng thế nào. Điều chúng ta cần quan tâm ở chỗ Microsoft cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể chiếm được thị phần trong thế giới điện thoại thông minh vốn đã được ngự trị bởi Apple, Android, và BlackBerry.

Cho tới nay, chúng ta đều biết rằng Microsoft đã phải bỏ ra 500 triệu USD vào công tác quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm mới này, và hãng cũng sẽ cung cấp Windows Phone 7 đầu tiên ở Châu Âu, 3 tuần trước khi ra mắt ở Châu Mỹ.

Rất nhiều nhà quan sát ngành công nghệ này cho rằng gã khổng lồ Microsoft cần phải cẩn trọng rất nhiều trong lần ra mắt này, nhất là sau sự thất bại mới đây của sản phẩm Kin – hoặc chú ý nhiều hơn tới ngành công nghiệp điện thoại di động.

Dưới đây là 5 dấu hiệu gã công nghệ khổng lồ này có thể thất bại.

1. Thời gian chờ đợi lâu

Đã một năm kể từ thời điểm Microsoft Windows 6.5 được ra mắt công chúng như một bản “giữ chỗ” cho Windows Phone 7, và có thể Microsoft muốn chờ một thời gian dài để người dùng quên đi phiên bản xem trước xấu xí này. Hoặc cũng có thể đội ngũ phát triển của hãng chưa muốn “lê chân”. Cho dù là lý do nào đi chăng nữa, người dùng đã phải chờ hệ điều hành mới và một sản phẩm mới trong một thời gian dài, đặt biệt là khi cuộc chiến cạnh tranh vị trí ngày càng trở nên khốc liệt. Không giống như Apple, Microsoft không khéo léo trong việc “ve vãn” giới truyền thông hoặc để lộ những bức ảnh hoặc mẩu tin tiết lộ về hệ điều hành mới này. Vì vậy, Windows Phone 7 đã trở nên bí ẩn với công chúng.

2. Nghi vấn trong khoản tiền 500 triệu USD

Chi tiêu 500 triệu USD trong việc quảng cáo và tiếp vị một sản phẩm không có nghĩa rằng Windows Phone 7 có thể thành công, nhưng nó cũng có thể thất bại. Microsoft cũng đã từng bỏ ra một khoản tương tự cho sản phẩm Xbox và Windows XP, và cả 2 đều thành công tuyệt đối. Tuy nhiên, gã khổng lồ này cũng đã bỏ ra một khoản tiền khổng lồ 500 triệu đô để quảng cáo cho Windows Vista, và kết quả thì ai cũng đã biết, hệ điều hành này là một thất bại hoàn toàn của hãng.

3. AT&T

Đây không phải là cú đánh mạnh tới AT&T, bởi xét cho cùng, dịch vụ không dây của hãng cung cấp này có thể nâng cấp được, nhưng Microsoft đã thể hiện sự lóng ngóng khi gã khổng lồ này chỉ cấp phép Windows Phone 7 cho một nhà cung cấp mạng duy nhất. Người dùng muốn có được nhiều sự lựa chọn, bao gồm cả việc không bắt buộc phải gắn bó với một nhà cung cấp duy nhất, khi họ có nhiều cảm xúc, suy nghĩ khác nhau.

4. Không giới hạn

Trong khi điều này có thể là một tiêu cực nhỏ với một số người, nhiều người khác tin rằng giới hạn là một điều cần có trong một chiếc điện thoại thông minh. Bởi iPhones, điện thoại chạy hệ điều hành Android và BlackBerry đều đã thực hiện điều này, chắc chắn rằng Windows Phone 7 đang “tụt hậu” so với những điện thoại trên.

5. Tình hình ứng dụng đi kèm

Chúng ta đều biết rằng Microsoft đã có lời đề nghị với nhà phát triển, bao gồm việc cung cấp hàng ngàn ứng dụng dành cho Windows Phone 7 nhằm tăng sức cạnh tranh với hàng trăm ngàn ứng dụng đang có của Apple và Android. Cho tới nay, có thể thấy không có sự khiêu khích nào, nhưng chúng ta cũng không biết được ứng dụng nào đang có sẵn và những ứng dụng nào đang chờ đón người dùng Windows Phone 7.

Sẽ là rất tuyệt nếu Windows Phone 7 có thể thành công, bởi người dùng và các doanh nghiệp luôn mong muốn có được một thị trường điện thoại lớn hơn. Tăng cạnh tranh luôn giúp giá giảm và tăng sáng tạo.

Microsoft đang thực sự thống trị thị trường phần mềm văn phòng, vì vậy hãng này hoàn toàn có thể tận dụng điều này nếu điện thoại của hãng cũng thành công. Tuy nhiên, Microsoft cũng phải chấp nhận một thực tế rằng hãng này đang bước chân vào một thị trường đầy thử thách từ một quá khứ không lạc quan cho lắm. Ngoài ra, hãng này cũng cần phải là người tiên phong trong linh vực công nghệ mà hãng chưa bao giờ quan tâm đầy đủ tới.

Thứ Ba, 05/10/2010 10:17
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp