Làm thế nào để xem video trên web sau khi gỡ Flash

Các website trên di động hiện nay đều không cần Flash, thay vào đó các nhà phát triển web sẽ cung cấp video HTML5 cho các thiết bị này. Tuy nhiên, các trình duyệt web trên máy tính không được hỗ trợ để xem video HTML5.

Vậy các bạn sẽ xem video bằng cách nào sau khi đã gỡ cài đặt Flash trên máy tính. Hãy tham khảo cách làm dưới đây của chúng tôi nhé

Làm sao để xóa cache và thiết lập của Adobe Flash Player?

Khắc phục lỗi Plugin của Flash trên Firefox và Cốc Cốc

Hướng dẫn cập nhật Adobe Flash Player phiên bản mới nhất

Giả lập 1 trình duyệt di động không cần Flash

Thủ thuật này sẽ không thể áp dụng ở mọi trang web nhưng sẽ áp dụng được ở hầu hết các website mới. Về lý thuyết, những website này chỉ cần cung cấp trình duyệt mới để xem video HTML5 thay cho cái cũ nhưng chúng thường không làm như vậy. Thay vào đó, nếu bạn không cài Flash, website sẽ yêu cầu bạn cài nó.

Thủ thuật này cũng không thực sự cần thiết với tất cả website, ví dụ như với YouTube và Netflix vì cả 2 đã chuyển sang video HTML5 trên trình duyệt mới mà không còn yêu cầu cài đặt Flash hay SiIverlight. Còn một số website khác sử dụng Flash thì có thể sẽ tự động cung cấp video HTML5 nếu bạn đã gỡ bỏ Flash.

Giả lập làm ipad

Thay đổi User Agent của bạn

Trình duyệt của bạn có 1 "user gent", đây là 1 định danh sẽ được báo cáo đến máy chủ. Ví dụ, nếu bạn sử dụng máy tính Windows với Firefox, trình duyệt sẽ thông báo với máy chủ rằng có 1 máy tính Windows với Firefox khi nó kết nối. Còn nếu bạn sử dụng Safari trên iPad, Safari sẽ thông báo với máy chủ rằng đó là Safari trên iPad khi nó kết nối. Các máy chủ sau đó có thể gửi nhiều trang web khác nhau đến nhiều thiết bị khác nhau.

Để lấy được những trang web tối ưu dành cho di động với video HTML5, bạn cần phải giả lập iPad. Bạn cũng có thể giả lập máy tính bảng Android nhưng iPad sẽ được hỗ trợ tốt hơn.

Các bạn có thể thay đổi "user agent" bằng 1 trong những cách sau. Với các trình duyệt đời mới thì đã được tích hợp bộ chuyển đổi "user agent" mặc dù chúng không phải luôn tiện để truy cập. Hoặc bạn có thể cài thêm tiện ích như User Agent Switcher for ChromeUser Agent Switcher for Firefox

Xem video trên Flick

Bạn có thể tăng tốc độ này lên bằng nhiều cách. Những tiện ích thay đổi "user agent" cho phép bạn thiết lập 1 list các website mà ở đó trình duyệt của bạn có thể sử dụng 1 "user agent" đặc biệt. Vì thế, nếu bạn thường xuyên truy cập vào 1 website mà yêu cầu bạn thay đổi "user agent" để xem video thì bạn có thể thiết lập cho tiện ích trình duyệt của bạn tự động giả lập iPad.

Giao diện tiện ích User Agent Switcher for Chrome

Safari cũng cho phép bạn gán 1 phím tắt để chuyển đổi "user agent", Để thiết lập, bạn mở System Preferences >> Keyboard >> Shotcuts.

Dưới App Shortcuts, bạn click vào dấu "+" để thêm shotcut mới, chọn ứng dụng Safari, điền chính xác tiêu đề mà bạn muốn sử dụng nó như là 1 nhãn trong Safari. Ví dụ trong bài này là "Safari iOS 8.1 — iPad". Vậy là bạn đã tạo xong 1 phím tắt.

Tạo phím tắt để chuyển user agent trên Safari

Thêm về thủ thuật này

Không may là nó không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru, đặc biệt là nó phụ thuộc vào trình duyệt mà bạn đang sử dụng. Ví dụ, Firefox có thể không làm việc tốt bằng Chrome hay Safari. Nếu bạn thử trên Firefox và nó không hoạt động thì bạn hãy thử trên Chrome.

Nếu bạn thử trên Chrome và nó cũng không hoạt động, bạn có thể thử trên Safari (giả sử bạn đang dùng Mac). Safari trên máy Mac gần giống nhất với Safari trên iPad nên hầu hết các website sẽ được tối ưu hoá. Ví dụ trang Twitch.tv cung cấp video HTML5 nhưng chỉ cho Safari trên máy Mac.

Một số site khác có thể từ chối cung cấp video trên trình duyệt web và đề nghị bạn cài 1 ứng dụng di động thay thế. Trong 1 số trường hợp, bạn chỉ có thể sử dụng được 1 ứng dụng. Ví dụ, nếu bạn đang dùng Windows 10, Windows 8.1 hoặc Windows 8 và bạn muốn xem Hulu mà không cần Flash thì bạn chỉ có thể dùng ứng dụng của Hulu trên cửa hàng trực tuyến của Windows.

Chú ý

  • Thủ thuật này rất hữu ích với các video Flash. Nếu nó không hoạt động thì có thể là do website đó quá cũ nên không thích hợp với các smartphone và máy tính bảng đời mới.
  • Game flash sẽ không thể áp dụng được cách này, chúng không thể dễ dàng chuyển sang HTML5.
Thứ Ba, 28/07/2015 16:50
31 👨 3.422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari