Làm thế nào để tránh Malware khi tải Pokemon GO?

Các phần mềm Android độc hại (Android Malware) xuất hiện trong Pokemon GO

Pokemon GO đang là một trong những Game được người dùng săn lùng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên có một điều đáng lo ngại là các phần mềm Android độc hại (Android Malware) xuất hiện trong game.

Các chuyên gia bảo mật phát hiện ra rằng phần mềm độc hại được nhúng vào một phiên bản Pokemon Go ở bên ngoài Google Play Store. Do đó khi người dùng tải các phiên bản Pokemon GO ở các trang khác không phải Google Play Store, rất có thể họ cài đặt thêm một số phần mềm độc hại đi kèm game mà họ không hề hay biết.

Phiên bản Pokemon Go Proofpoint hoạt động giống như phiên bản thật. Tuy nhiên điểm khác là nó yêu cầu thêm một số quyền cho phép và các mã độc hại được thêm vào. Và kết quả là khi load ứng dụng trên thiết bị Android của bạn, các phần mềm độc hại có khả năng kiểm soát điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn.

Malware Pokemon GO

1. Làm thế nào để tránh Malware khi tải Pokemon GO?

Việc chờ đợi phiên bản chính thức của Pokemon GO có mặt trên quốc gia của bạn quả thật là “một cực hình”. Tuy nhiên đôi khi việc tải game trên các trang không rõ nguồn gốc có thể gây ra một số vấn đề mà bạn không thể kiểm soát được.

Việc cài đặt Pokemon GO từ các trang không rõ nguồn gốc, không phải từ trang chủ yêu cầu bạn phải tắt các thiết lập bảo mật được thiết kế để bảo vệ thông tin và thiết bị của bạn an toàn. Chẳng hạn để cài đặt bất kỳ một ứng dụng nào đó từ trang APK, bạn phải cho phép cài đặt ứng dụng từ các nguồn không đáng tin cậy (Settings => Security => Unknown Sources).

Thiết lập này ngăn chặn cài đặt ứng dụng từ bên ngoài Google Play, và bằng cách tắt các tiềm năng bạn có đang phơi bày trên thiết bị của bạn để malware (các phần mềm độc hại) tấn công.

Một số trang web APK làm mọi thứ nhằm mục đích để cover nền tảng của họ và để đảm bảo rằng APK được liệt kê trên trang web có bản quyền của các phiên bản trên Google Play Store.

Nói tóm lại, hãy kiên nhẫn và chờ đợi Pokemon GO có sẵn trên quốc gia của bạn.

2. Làm thế nào để biết được bạn có đang cài đặt phiên bản Pokemon GO gây hại hay không?

Nếu không thể chờ đợi và bạn đã cài đặt phiên bản Pokemon GO ở các trang khác, hãy kiểm tra quyền cho phép ứng dụng của bạn.

Trên thiết bị của bạn, mở Settings => Apps => Pokemon Go => Permissions.

Các phiên bản malware sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số thao tác như record audio, chỉnh sửa liên hệ, đọc lịch sử duyệt web và chạy Startup.

Nếu phát hiện ứng dụng mà bạn cài đặt yêu cầu thêm một số thao tác trên, tiến hành gỡ bỏ ứng dụng đó ngay lập tức.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/07/2016 16:45
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật