Mẹo hoàn tác tin nhắn đang gửi trên iPhone

Giúp bạn "cứu vãn" tình thế trước khi quá muộn

iMessage hoạt động giống như một ứng dụng nhắn tin tức thì vô cùng tiện lợi và nhanh chóng trên iPhone. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vô tình gửi một tin nhắn cho ai đó? Bạn có thể hoàn tác tin nhắn đang gửi đó hay không? Câu trả lời là có, nhưng bạn cần một chút mẹo và sự “nhanh tay, nhanh mắt”. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Mẹo hoàn tác tin nhắn đang gửi trên iPhone

Trước tiên, cần lưu ý rằng khi bạn thấy nhãn "Đã gửi" (Delivered) xuất hiện bên dưới một tin nhắn iMessage, điều đó có nghĩa là bạn không thể thu hồi tin nhắn ngay cả khi người phía bên kia chưa đọc. Tuy nhiên, có một mẹo bạn có thể sử dụng để hoàn tác tin nhắn iMessage đang gửi.

Tin nhắn đã gửi

Tùy thuộc vào tốc độ kết nối internet của thiết bị, tin nhắn mà bạn vừa soạn trên iMessage có thể được gửi ngay lập tức hoặc mất vài giây. Để ngăn tin nhắn được gửi đi, bạn cần phải ngắt kết nối internet của thiết bị ngay sau khi bấm vào nút “send”, càng nhanh càng tốt.

Nói theo cách dễ hiểu, Nếu bạn có thể đặt iPhone của mình vào chế độ máy bay trước khi thông báo “Đã gửi” hiển thị trên iMessage, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể “thu hồi” tin nhắn trước khi nó kịp được gửi đi.

Cụ thể, ngay sau khi bấm nút gửi tin nhắn, bạn phải lập tức lấy ngón tay vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để mở Control Center.

Mở Control Center

Sau đó, nhấn vào biểu tượng máy bay nhanh nhất có thể.

Nhấn vào biểu tượng máy bay

Bây giờ, bạn có thể quay lại cuộc trò chuyện. Bạn kiểm tra lại phần tin nhắn, nếu có dấu chấm than màu đỏ thông báo là tin nhắn chưa gửi được (Not Delivered) thì tức là “nhiệm vụ” đã thành công, và bạn chỉ cần xóa bỏ hoàn toàn nội dung tin nhắn là xong.

Nhấn giữ tin nhắn bạn muốn thu hồi. Trong menu tùy chọn hiện ra, nhấn vào “More” (Thêm).

Nhấn vào “More”

Tin nhắn sẽ được chọn và bạn có thể nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa nó đi.

Nhấn vào biểu tượng thùng rác

Bây giờ bạn có thể tắt chế độ trên máy bay. Nếu thành công, iMessage sẽ bị xóa trước khi nó được gửi đi,

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng điều này cực kỳ khó thực hiện. Do tin nhắn iMessage thường khá nhẹ, tiêu tốn ít dung lượng nên sẽ được gửi đi rất nhanh, ngay cả khi bạn có kết nối internet tốc độ không cao.

Chúc may mắn!

Thứ Ba, 31/05/2022 00:53
4,17 👨 5.138
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Thiên
    Anh Thiên có thể giúp mình được không ạ trên máy tính
    Thích Phản hồi 13/06/22
    • Anh Thiên
      Anh Thiên nếu đuojc xin hãy phản hồi, mình sẽ kb trên fb
      Thích Phản hồi 13/06/22
❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin