Làm thế nào để kích hoạt chế độ duyệt Web Offline trên trình duyệt Firefox?

Truy cập vào bản sao của trang web mà bạn đã từng truy cập trước đó

Để trải nghiệm duyệt web nhanh hơn, trên các trình duyệt web bạn phải tải các tài nguyên cần thiết để hiển thị các trang, chẳng hạn như hình ảnh, file JavaScript và style sheets, tất cả đều được lưu vào bộ nhớ cache của trình duyệt. Khi bạn truy cập lại bất kỳ một trang web nào đó, trình duyệt sẽ sử dụng các nguồn tài nguyên có sẵn đã tải về trước đó để hiển thị trang thay vì phải tải trang một lần nữa.

Bộ nhớ cache của trình duyệt cực kỳ hữu ích, nó không chỉ giúp bạn tải trang web nhanh hơn. Nếu kết nối mạng Internet của bạn không ổn định hoặc không có kết nối mạng Internet, bạn có thể sử dụng bộ nhớ cache của trình duyệt để truy cập vào bản sao của trang web mà bạn đã từng truy cập trước đó. Và trên trình duyệt Firefox, bạn có thể kích hoạt tính năng “Offline Mode” để thực hiện tất cả các hoạt động trên.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn 2 cách đơn giản để kích hoạt chế độ Offline Mode trên trình duyệt Firefox.

Offline Mode

2 cách đơn giản để kích hoạt chế độ duyệt Web Offline trên Firefox:

1. Sử dụng Menu Bar

Giải pháp đầu tiên để kích hoạt chế độ duyệt web Offline trên trình duyệt Firefox là sử dụng Menu Bar. Tuy nhiên theo mặc định, Menu Bar đã bị ẩn trên trình duyệt Firefox.

Để hiển thị Menu Bar tạm thời, bạn nhấn phím Alt. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị một Menu để bạn lựa chọn một lệnh, và sau đó Menu sẽ bị ẩn. Nếu muốn luôn luôn hiển thị Menu Bar, bạn kích chuột phải vào khoảng trống bất kỳ trên thanh tab và chọn Menu Bar từ Menu Popup hiển thị trên màn hình.

chọn Menu Bar

Để kích hoạt Offline Mode (chế độ duyệt Web Offline) trên trình duyệt Firefox bằng Menu Bar, từ Menu File trên thanh Menu, bạn click chọn Work Offline.

chọn Work Offline

Đánh tích chọn nằm kế bên Work Offline để kích hoạt tùy chọn là xong.

chọn Work Offline

2. Sử dụng Menu Developer

Giải pháp thứ 2 để kích hoạt Offline Mode (duyệt web offline) trên trình duyệt Firefox là sử dụng Menu Developer.

Trên cửa sổ trình duyệt Firefox, click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn Developer.

chọn Developer

Trên cửa sổ Menu Developer, bạn click chọn Work Offline nằm ở phía dưới cửa sổ.

chọn Work Offline

Lưu ý:

Tùy chọn Work Offline trên Menu Bar và Menu Developer là giống nhau.

Nếu máy tính của bạn không có kết nối Internet và bạn cũng chưa kích hoạt chế độ Offline Mode (duyệt web Offline) trên trình duyệt Firefox, trong quá trình bạn truy cập bất kỳ một trang web nào đó, trên màn hình hiển thị lỗi Server not found.

lỗi Server not found

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể kích hoạt chế độ Offline Mode và truy cập lại trang web một lần nữa.

Các bản sao của trang web được lưu trữ trong bộ nhớ cache (trong trường hợp bạn đã từng truy cập trang web đó khi có kết nối mạng), mà không phải là tải trang web tự server của trang.

Bất kỳ các phần chuyển động nào của trang web, chẳng hạn như quảng cáo hoặc stream video đều không được hiển thị, và bất kỳ bản cập nhật được thực hiện từ lần truy cập cuối cùng của bạn cũng sẽ không xuất hiện.

quảng cáo

Khi bạn duyệt web Offline và chế độ Offline Mode được kích hoạt, và bạn cố gắng truy cập vào trang web mà bạn đã không truy cập trong lúc có kết nối mạng Internet (trang web không được lưu trữ trong bộ nhớ cache), màn hình hiển thị lỗi như hình dưới đây.

Lỗi

Trường hợp này bạn phải truy cập trang web lại một lần nữa khi có kết nối mạng Internet để lưu trữ trang web trong bộ nhớ cache thì mới có thể xem được ngoại tuyến.

Sau khi truy cập trực tuyến (chế độ Online), hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt tùy chọn Offline Mode để duyệt các trang web bình thường.

Và nhớ rằng, khi bạn truy cập một bản sao của trang web trên bộ nhớ cache, nghĩa là bạn chỉ đang xem phiên bản cũ của trang web đó mà thôi. Bạn có thể sử dụng chế độ Offline Mode trên trình duyệt Firefox để xem bất kỳ các trang web ngoại tuyến nào đó, nhưng nó sẽ hữu ích hơn đối với các trang web mà bạn không cập nhật thường xuyên.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 29/07/2016 13:28
31 👨 1.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox