Làm thế nào để khắc phục lỗi "Wifi: No Hardware Installed" trên Mac OS X

Reset lại System Management Controller (SMC)

Giả sử trong trường hợp nào đó bạn không muốn tắt Mac của mình mà để ở chế độ ngủ, sau đó mở máy lên. Lúc này trên màn hình bạn nhìn thấy Wifi không hoạt động, thậm chí cả khi bạn khởi động lại máy. Trong trường hợp này rất có thể Mac của bạn bị lỗi Wifi: No Hardware Installed.

Bạn cũng đừng nên lo lắng quá bởi lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục được. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện để khắc phục lỗi.

Để khắc phục lỗi Wifi: No Hardware Installed, bạn có thể reset lại System Management Controller (SMC).

 lỗi Wifi: No Hardware Installed

1. System Management Controller là gì?

System Management Controller (SMC) là hệ thống phụ trong Macbook giúp bạn kiểm soát Power Management, sạc pin, switch video, switch chế độ ngủ (sleep) và chế độ mở (wake), đèn LED.....

Power management là ứng dụng tích hợp sẵn trên Windows dùng để điều chỉnh các thiết lập liên quan đến việc sử dụng năng lượng của máy tính. Sử dụng Power Management hiệu quả sẽ giúp cho máy tính hoạt động tốt nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng, việc này đặc biệt cần thiết đối với người dùng laptop.

Khi máy tính đang ở chế độ ngủ (sleep) sau đó bạn mở máy lên, SMC sẽ điều khiển những thiết bị nào cần tắt đi để tiết kiệm pin. Và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra lỗi "Wifi: No Hardware Installed". SMC nhận sai tín hiệu và phân tích rằng cần phải tắt Wifi Adapter.

Thông thường để sửa lỗi Wifi: No Hardware Installed sẽ có 2 phần: bạn sẽ reset lại SMC và NVRAM. Việc reset lại NVRAM thì cách làm giống nhau trên mọi máy MAC, còn SMC sẽ khác nhau một chút. Về cơ bản việc reset 2 thành phần này thường sẽ giải quyết được lỗi Wifi: No Hardware Installed bạn gặp phải.

2. Reset lại NVRAM để sửa lỗi Wifi No Hardware Installed

Khởi động lại máy Mac, ngay lập tức nhấn và giữ tổ hợp phím Command + Option + P + R cho đến khi bạn nghe thấy âm thanh khởi động lại của máy Mac thì mới đồng thời bỏ chúng ra.

Khi Mac đã khởi động lại, bạn mở menu WiFi xem nó có còn ký hiệu x và thông báo No hardware installed không. Nếu không thì lỗi này đã được khắc phục. Nếu bạn vẫn nhìn thấy lỗi này hãy tiếp tục thử giải pháp bên dưới là reset lại SMC xem sao.

3. Reset lại System Management Controller (khắc phục lỗi Wi-Fi của bạn)

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị không có pin rời, trên đa số các thiết bị gần đây của Apple, bạn phải tắt hết các phần mềm, ứng dụng đã tải về thiết bị.

Trên phiên bản Macbook mới không có pin rời

  • Cắm nguồn laptop.
  • Nhấn và giữ đồng thời các phím: Ctrl + Shift + Option + Power.
  • Tiếp theo nhả các phím ra.
  • Nhấn nút nguồn để mở máy lại.

Macbook cũ có pin rời

Nếu bạn đang sử dụng Macbook phiên bản cũ hơn và có pin rời, bạn có thể sử dụng phương pháp khác để reset lại System Management Controller.

  • Rút nguồn laptop.
  • Tiến hành tháo pin.
  • Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 5 giây.
  • Lắp pin rồi mở lại máy.

Với Mac Mini, Pro, hoặc iMac

  • Tắt máy và rút nguồn.
  • Bạn chờ khoảng 15 giây (hoặc có thể nhiều hơn).
  • Lắp pin, cắm nguồn và tiến hành mở lại máy.

Thông báo Wifi: No Hardware Installed vẫn còn?

Sau khi đã reset NVRAM và SMC mà bạn vẫn nhìn thấy thông báo lỗi trên thì có thể máy Mac đã bị lỗi phần cứng. Vấn đề thường gặp phải sẽ là card mạng bị lỗi, card mạng bị lỏng, bị tháo ra, hoặc máy Mac không có card mạng, hoặc thậm chí máy Mac bị nước/chất lỏng nào đó dây vào khiến nó bị hỏng một số chức năng. Nếu máy của bạn dùng model NIC WiFi của bên thứ ba, thì có thể nó cần một driver khác.

Tóm lại, nếu đã sử dụng 2 phương pháp nêu trên mà máy Mac vẫn bị lỗi WiFi thì vấn đề không phải nằm ở phần mềm. Bạn nên đến cửa hàng đã mua máy, trung tâm bảo hành của Apple để được kiểm tra và tư vấn.

Tham khảo thêm:

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!

Thứ Sáu, 06/07/2018 08:36
31 👨 12.466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật