Cách gọi GrabTaxi trực tuyến

Gọi xe ô tô của ứng dụng Grab

Trong các dịch vụ gọi xe của Grab, ngoài GrabCar hãng còn phát triển thêm GrabTaxi với mục đích liên kết các tài xế taxi của các hãng taxi tại Việt Nam, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Khác với GrabCar, người dùng khi đi GrabTaxi được tính tiền theo giá niêm yết của các hãng taxi truyền thống, và số tiền thanh toán được hiển thị trên đồng hồ điện tử của hãng đó.

Vậy cách đặt xe ô tô GrabTaxi có khác so với khi đặt xe GrabTaxi hay không? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gọi xe ô tô trực tuyến trên GrabTaxi.

Hướng dẫn gọi xe ô tô GrabTaxi online

Bước 1:

Trước hết bạn cũng đăng nhập vào ứng dụng Grab thông qua Facebook, Google hoặc số điện thoại cá nhân. Tiếp đến trong giao diện của Grab nhấn vào biểu tượng hình tròn xanh để nhập vị trí hiện tại của bạn.

Đăng nhập tài khoản Grab Tìm kiếm vị trí hiện tại Tìm kiếm vị trí

Bước 2:

Nhập vị trí hiện tại rồi nhấn tiếp vào biểu tượng màu đỏ để nhập vị trí mà người dùng muốn đến. Những vị trí mà bạn thường xuyên di chuyển sẽ được ứng dụng lưu vào danh sách tìm kiếm vị trí.

Tìm kiếm điểm đến Nhập điểm đến

Bước 3:

Tiếp đến người dùng sẽ lựa chọn loại phương tiện mà bạn muốn sử dụng. Ở đây chúng ta sẽ nhấn chọn vào GrabTaxi.

Thay đổi loại hình xe Chọn GrabTaxi

Bước 4:

Người dùng sẽ nhận được số tiền mà bạn phải trả là bao nhiêu. Với dịch vụ gọi xe GrabTaxi, chi phí mà chúng ta trả hiển thị trên giao diện chỉ là giá tiền ước lượng, không phải giá tiền chính thức. Số tiền sẽ được hiển thị chính xác trên đồng hồ khi bạn di chuyển.

Nhấn nút Book để đặt xe GrabTaxi. Sau đó ứng dụng cũng sẽ tìm kiếm các tài xế ở gần bạn. Khi có tài xế nhận chuyến cũng sẽ hiển thị tên tài xe kèm hình ảnh để người dùng được biết.

Nhấn chọn Book Tìm tài xế xung quanh

Bước 5:

Trong trường hợp người dùng muốn hủy chuyến xe, nhấn vào tên tài xế. Sau đó người dùng nhấn tiếp vào nút Cancel Booking.

Nhấn tên tài xế để hủy Nhấn Cancel Booking

Bước 6:

Lúc này ứng dụng sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn hủy chuyến xe đã đặt hay không, nhấn Cancel Anyway để chắc chắn hủy chuyến xe. Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng chọn lý do muốn hủy chuyến xe đã đặt. Chọn lý do rồi nhấn Submit bên dưới. Khi hủy thành công bạn sẽ nhận được thông báo chuyến xe đã được hủy từ ứng dụng.

Đồng ý hủy chuyến xe Lý do hủy chuyến xe Thông báo đã hủy

Cách thức đặt xe của GrabTaxi tương tự như những dịch vụ khác, nhưng số tiền mà người dùng phải trả sẽ phụ thuộc vào đồng hồ tính tiền tương tự như khi bạn đi taxi. Giá tiền từng km di chuyển sẽ tính theo giá thành của từng hãng taxi khác nhau có liên kết với dịch vụ Grab.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/08/2018 11:07
3,48 👨 7.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo