Làm thế nào để gỡ bỏ hoàn toàn IDM?

Tiếp tục "tái" sử dụng IDM thêm 30 ngày nữa

Internet Download Manager (IDM) là phần mềm tăng tốc download, tăng tốc tải video tốt nhất hiện nay, được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, phần mềm này lại chỉ cho dùng thử 30 ngày, sau thời gian dùng thử IDM tự động vô hiệu hóa mọi chức năng khiến cho bạn không thể download file được nữa.

Khi người dùng gỡ bỏ IDM theo cách thông thường và cài đặt lại thì vẫn báo là hết hạn sử dụng, cần phải mua bản quyền để tiếp tục sử dụng. Vậy phải làm thế nào để tiếp tục sử dụng IDM miễn phí 30 ngày? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách gỡ bỏ hoàn toàn IDM, trước khi cài đặt trở lại.

Bước 1: Gỡ IDM theo cách thông thường

Các bạn vào Control Panel, tìm tới Programs và nhấn vào Uninstall a program để gỡ bỏ cài đặt Internet Download Manager.

Chọn Uninstall Program

Tại cửa sổ Programs and Features, các bạn tìm tới phần mềm Internet Download Manager, nhấn chuột phải vào chọn Uninstall/Change để gỡ bỏ IDM.

Click Uninstall Change

Ngay sau đó cửa sổ Select Uninstall Method xuất hiện cho phép bạn lựa chọn phương thức gỡ bỏ cài đặt IDM, hãy nhấn vào ô Full, rồi nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Chọn mục Full

Đợi 1 lát để quá trình gỡ bỏ cài đặt IDM hoàn tất, nhấn Finish để hoàn thành quá trình gỡ bỏ cài đặt IDM ra khỏi hệ thống.

Click Finish

Như vậy, Internet Download Manager đã được gỡ bỏ khỏi máy tính theo cách thông thường, tuy nhiên chưa gỡ được hoàn toàn nếu bạn tiến hành cài lại IDM thì sau khi cài xong vẫn hiện lên thông báo hết hạn sử dụng. Nên bạn hãy tiếp tục thực hiện theo các bước dưới đây thì mới gỡ bỏ được hoàn toàn IDM.

Bước 2: Gỡ bỏ IDM trong Registry

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình gỡ bỏ Internet Download Manager khỏi máy tính. Đầu tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, rồi gõ Regedit vào ô Open và nhấn OK hoặc nhấn phím Enter.

Nhập Regedit vào ô Open

Ngay sau đó, cửa sổ Registry Editor xuất hiện, hãy mở theo đường dẫn HKEY_CURRENT_USER \ Software \ DownloadManager. Tại đây, nhấn chuột phải vào và chọn Delete.

Click chuột phải chọn Delete Download Manager

Tiếp tục chọn HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Internet Download Manager, nhấn chuột phải vào Internet Download Manager và chọn Delete.

Click chuột phải vào Internet Download Manager chọn Delete

Bước 3: Xóa IDM trong ổ C

Tiếp theo vào ổ C > Program Files. Sau đó tìm ứng dụng Internet Download Manager và xóa nó đi. Nhớ nhấn Shift + Del để xóa sạch khỏi máy tính luôn bạn nhé.

Nhấn Shift Delete

Cuối cùng khởi động lại máy tính để Windows chuyển sang trạng thái mới và loại bỏ toàn bộ những dữ liệu của Internet Download Manager còn lưu lại trước đó. Sau khi đăng nhập trở lại bạn có thể cài đặt Internet Download Manager như thông thường được rồi.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, các bạn đã gỡ bỏ hoàn toàn IDM khỏi máy tính, mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 03/09/2015 08:58
3,313 👨 20.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ IDM