Làm thế nào để gỡ bỏ hoàn toàn Cốc Cốc?

Sau khi tải và cài đặt Cốc Cốc vào máy tính, nhưng vì 1 lý do nào đó bạn không muốn sử dụng Cốc Cốc nữa thì phải làm sao? Tất nhiên rồi, chúng ta phải gỡ bỏ ra khỏi máy tính để giải phóng bộ nhớ và dung lượng lưu trữ. Nhưng làm thế nào để gỡ bỏ hoàn toàn Cốc Cốc ra khỏi máy tính, không để lại chút dữ liệu gì? Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách làm việc này theo phương pháp đơn giản.

1. Gỡ trong Control Panel:

Đối với người sử dụng Cốc Cốc thì các bạn nên lưu ý rằng trình duyệt này khi cài đặt đã tự động bổ sung 1 số tiến trình chạy ngầm trong hệ thống (mở Task Manager lên sẽ thấy):

Mở Task Manager

Và trước khi tiến hành gỡ bỏ Cốc Cốc, các bạn nên tắt hết những tiến trình ngầm này đi. Trên Windows 7 thì các bạn mở Task Manager, chọn tab Processes (như hình trên). chọn tất cả những Process nào của Cốc Cốc rồi nhấn chuột phải > End Process Tree:

Còn trên Windows 8/8.1 thì các bạn mở Task Manager > chọn tab Details > chọn tiến trình của Cốc Cốc (làm tương tự như Windows 7):

Sau khi tắt hết các Process của Cốc Cốc trong Task Manager thì mới tiến hành gỡ trong Programs and Features của Control Panel:

Các bạn nhớ tích cả vào ô Bạn cũng muốn xóa...? rồi nhấn Gỡ cài đặt:

2. Dùng CCleaner hoặc Revo Uninstaller:

Chúng ta đều biết rằng CCleaner cũng như Revo Uninstaller là những phần mềm hỗ trợ rất tốt trong việc xóa file rác hệ thống, chỉnh sửa startup của Windows, gỡ bỏ phần mềm... Và để gỡ Cốc Cốc bằng CCleaner, các bạn làm như sau: sau khi mở CCleaner, chọn tab Tools > nhấn chuột phải lên Cốc Cốc > UnInstall hoặc nhấn UnInstall ở bên phải:

Gỡ Cốc Cốc bằng CCleaner

Sau khi gỡ Cốc Cốc bằng cách này, CCleaner sẽ tự động dò tìm các file rác còn lại của trình duyệt và xóa khỏi hệ thống. Còn với Revo Uninstaller thì sao? Cũng tương tự như vậy các bạn nhé:

Dùng Revo Uninstaller để gỡ Cốc Cốc

Cửa sổ tiếp theo hiển thị, chúng ta chọn chế độ cuối cùng - Advanced để xóa bỏ toàn bộ Cốc Cốc ra khỏi hệ thống:

Và chỉ việc Next > Finish để hoàn tất. Thật đơn giản và dễ dàng, chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 03/08/2015 10:33
3,411 👨 24.933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản