Làm thế nào để cài password cho Wireless

Cài password cho thiết bị wireless cpnf được gọi là config router Wireless. Nếu bạn mua router “xịn” thì sẽ có tài liệu, sách hướng dẫn đi kèm. Từ đó, bạn có thể cài chế độ mã hóa, bảo mật theo ý mình. Còn nếu trong trường hợp bạn không có tài liệu đính kèm thì bạn có thể làm theo một số cách sau:

Thông thường các wireless router thường bảo mật bằng WAP. Có router được bật sẵn chế độ bảo mật này và có sẵn trong đó một dãy chữ và số. Số ký tự nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ bảo mật là 64 bit hay 128 bit. Có router thì mặc định là tắt chế độ bảo mật cho nên bất kỳ máy nào có hỗ trợ wireless nằm trong vùng phủ sóng đều có thể vào mạng được. Muốn an toàn, bạn phải bật chế độ này lên và tạo một dãy ký tự. Dãy ký tự này được gọi là key, các máy khác khi muốn vào mạng WLAN này thì phải nhập đúng key. Những cấu hình, các địa chỉ, tên mật khẩu thường được nhà sản xuất đặt mặc định của hãng sản xuất. Đối với sản phẩm hiệu Linksys thì thông số là Linksys http://192.168.1.1, Username admin, Password admin.

Một cách nữa là bạn có thể dùng địa chỉ MAC. Tất cả các thiết bị nối mạng đều có một chuỗi 12 ký tự duy nhất dùng làm số định danh cho từng thiết bị, từ chuyên môn gọi là địa chỉ MAC (Media Access Control). Để hệ thống hoạt động an toàn hơn, chỉ những thiết bị nối mạng có số đăng ký MAC nhất định mới được quyền truy cập vào hệ thống. Danh sách địa chỉ MAC các thiết bị nối mạng không dây sử dụng trong hệ thống mạng được khai báo thông qua phần mềm quản trị Access Point. Trong Windows XP thủ tục xác định địa chỉ MAC của thiết bị mạng như sau: Đầu tiên, bạn hãy click chuột vào thanh Start, chọn Run và nhập vào dòng lệnh cmd rồi kết thúc bằng cách nhấn thanh OK. Trong cửa sổ DOS của tiện ích cmd, hãy nhập vào dòng lệnh ipconfig /all (lưu ý giữa ipconfig và /all có khoảng trống phân cách) rối nhấn tiếp phím Enter. Sau dấu ':' của dòng thông báo Physical Address chính là địa chỉ MAC của thiết bị mạng.

Ngoài ra, bạn có thể vào phần router chỉnh không cho broadcast, không cho người lạ scan thấy IP mạng của mình, đặt fixed IP cho các máy của mình và router chỉ nhận các IP đó.

Chủ Nhật, 03/06/2007 11:36
31 👨 2.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp