Làm quen với BlackBerry

BlackBerry không chỉ là chiếc di động thân thiện, mà mạnh về phần mềm, kết nối, bảo mật tốt và cả khả năng giải trí đa phương tiện.

BlackBerry nhiều tính năng giải trí không thua các dòng điện thoại khác. Ảnh: Getty.


Có nhiều quan nhiều sai lầm về những chiếc những chiếc BlackBerry, nào là máy rắc rối, chỉ nhắm vào tầng lớp doanh nhân. Tuy nhiên, có thể nhận thấy BlackBerry là một trong những chiếc di động có giao diện rõ ràng, dễ nhận biết nhất trên thị trường hiện nay.

Máy sở hữu Menu với các icon được sắp xếp như các hệ điều hành khác, nhưng điểm đặc biệt là điều khiển gần như bằng trackball thay cho phím điều hướng 5 chiều. Bên cạnh đó, bàn phím QWERTY của máy cũng có nhiều phím tắt, tất cả nằm trong một bộ khung vô cùng rắn chắc.

Gần đây những chiếc BlackBerry như Bold, Cure 8900 sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang và tích hợp nhiều tính năng giái trí. RIM cũng vừa ra mắt kho ứng dụng mang tên App World, cho phép các nhà phát triển dễ dàng gửi phần mềm đến, khách hàng có thể download về cập nhật dễ dàng.

Để bắt đầu làm quen với BlackBerry, trước hết người dùng có thể tìm hiều những điều nên biết về phần mềm BlackBerry, và các chi tiết cài đặt ứng dụng mới, truyền các nội dung đa phương tiện, lướt web, gửi mail và lèm việc trên các phần mềm văn phòng.

Những dòng di động mới như Bold mạnh mẽ các tính năng giải trí. Ảnh: AP.


Bài hướng dẫn này được dựa trên phiên bản 4.6.1.109 dành cho BlackBerry Curve 8900. Có thể, đối với các model khác sẽ có một vài thay đổi nhỏ.

Dưới đây là những điều có thể nhiều người chưa biết về BlackBerry.

1. Mỗi BlackBerry đều có một số PIN duy nhất.

Mỗi BlackBerry chỉ có duy nhất một số PIN, cho dù máy được thay đổi vỏ, pin, SIM card. Số PIN cho phép người dùng ở bất cứ đâu đều có thể gửi hoặc nhận được từ điện thoại BlackBerry. Nó cho phép truyền đạt thông tin từ BlackBerry tới BlackBerry thông qua tin nhắn của số PIN thay thế cho e-mail, nhận các sự kiện từ server của hãng cũng như truyền đại đến các thiết bị khác khi người dùng ở tại một chỗ. Số PIN cho phép người dùng gửi nhận tin nhắn nhanh thông qua ứng dụng BlackBerry Messenger tương tự như SMS miễn phí.

2. Tích hợp nhiều tính năng giải trí

Không đơn thuần là chiếc điện thoại e-mail, di động BlackBerry còn hỗ trợ các định dạng âm thanh và hình ảnh phổ biến. Nhiều model gần đây như Bold, Curve 8900 còn có màn hình sắc nét, cho phép xem phim tốt.

3. Có thể sử dụng BlackBerry như một chiếc ổ cứng.

Desktop Manager giúp người dùng cài đặt ứng dụng, quản lý các file đa phương tiện, đồng bộ hóa dữ liệu, backup và restore các nội dung BlackBerry khi kết nối với máy tính. Không chỉ thế, người dùng có thể tùy chọn tiện ích Mass Storage, kèo và thả nội dung giống như một chiếc ổ cứng ngoài.

Đây là dòng điện thoại doanh nhân nổi tiếng. Ảnh: Reuters.


4. Bàn phim với nhiều phím tắt thú vị

Mặc dù giao diện cho phép sử dụng bằng trackball, nhưng bàn các nút bấm trên bàn phím của máy còn cho phép điều khiển, kích hoạt nhanh các tùy chọn. Ví dụ, trong folder e-mail khi bấm phím P (previous) sẽ trở lại các tin nhắn cũ, phim N (next) đi tiếp. Hay khi duyệt web, bấm nút O máy sự zoom rộng ra.

5. Trình diễn các tính năng e-mail tuyệt vời.

Không ngẫu nhiên mà BlackBerry nổi tiếng với tính năng push e-mail. Khác với hầu hết các giải pháp email khác, nền tảng của RIM cho phép chuyển toàn bộ e-mail, tin nhắn đến server BlackBerry và đi ngay lập tức. Người dùng không cần phải đồng bộ dữ liệu từ thiết bị và server. Ngoài ra, hệ thống này cũng hố trợ e-mail HTML, cho phép download các tập tin đính kèm và hiển thị trên di động.

6. Luôn luôn kết nối.

Kết nối dữ liệu trên điện thoại BlackBerry luôn luôn bật, không cần người dùng phải khởi động kết nối thông qua trình duyệt Internet hoặc các ứng dụng trên nền tảng web.

Bảo mật BlackBerry tốt dù khi mất máy hay ở nơi đâu. Ảnh: AP.


7. Cần phải dùng dùng một gói cước nhất định

Bởi vì BlackBerry luôn luôn kết nối, nên người dùng cần sử dụng một gói cước dữ liệu với nhà mạng, tăng sức mạnh cho BlackBerry. Tuy nhiên, mức giá không hề rẻ.

8. Cài đặt nhiều phần mềm.

Không chỉ là push e-mail, BlackBerry còn cho phép "push" các ứng dụng và điều khiển máy thông qua server công ty. Ngoài ra, máy cũng cho phép cài đặt các ứng dụng mà người dùng cảm thấy cần thiết.

9. Là chiếc di động bảo mật tốt.

Máy cho phép điều khiển từ xa, xóa bộ nhớ, mật mã dữ liệu. Đây là chiếc smartphone bảo mật tốt nhất trên thị trường hiện nay. Gần như mọi dữ liệu đến server của hãng đều được mã hóa, khi mất máy, người dùng có thể chủ động xóa data, các thông tin tùy chọn khác dễ dàng.

Thứ Năm, 26/03/2009 09:22
31 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp