Kodak sẽ cấp phép công nghệ chiếu laser cho Imax

Công ty sản xuất máy ảnh và các thiết bị nhiếp ảnh Eastman Kodak Co. (Mỹ) cho biết sẽ cấp phép sử dụng hàng nghìn bằng sáng chế cho Imax trong một thỏa thuận dự kiến sẽ mang lại hàng triệu USD cho Kodak vốn đang gặp khó khăn.

Thỏa thuận này bao gồm các khoản tiền trả thêm nếu đáp ứng được một số mục tiêu cùng với tiền bản quyền.

Theo thỏa thuận trên, Imax sẽ được độc quyền sử dụng công nghệ chiếu laser của Kodak. Các bằng sáng chế của Kodak sẽ cho phép Imax cung cấp các nội dung số chất lượng cao cho các màn hình dạng "nhà hát" có kích thước lớn hơn 80 feet (1 feet = 30,48 cm). Imax dự định giới thiệu công nghệ chiếu laser mới vào nửa cuối của năm 2013.

Kodak đã gặp khó khăn trong những năm gần đây trong bối cảnh người tiêu dùng chuyển hướng sang các dòng máy ảnh kỹ thuật số và dần bỏ qua dòng máy ảnh sử dụng phim truyền thống.

Các nhà đầu tư lo ngại về tình hình tài chính của Kodak đã khiến giá cổ phiếu của công ty này giảm hồi đầu tháng 10 sau khi Kodak thuê Jones Day, một trong những công ty chuyên về luật tái cơ cấu hoạt động và phá sản hàng đầu của Mỹ, làm công tác tư vấn.

Kodak trước đó cũng đã sử dụng các bằng sáng chế như một phương thức huy động vốn. Kể từ năm 2008, Kodak đã thu gần 2 tỷ USD tiền phí cho thuê bằng sáng chế và hy vọng sẽ bán được 1.100 bằng sáng chế khác về ảnh kỹ thuật số.

Một số nhà phân tích cho biết "mảng" kinh doanh bằng sáng chế có thể mang lại 3 tỷ USD cho Kodak.

Thứ Ba, 18/10/2011 07:54
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp