Kiểm tra URL đích trước khi kích

Quản trị mạng - Các URL chính là các đường mòn của thế giới Internet. Internet có được là những gì có liên quan đến các URL. Chúng đưa bạn từ nơi này đến nơi khác, từ Website này đến Website khác. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó thì chúng cũng mang đến cho bạn rất nhiều mối hiểm họa đe dọa bạn về vấn đề bảo mật Internet.

Nếu các URL là các đại lộ để truy cập vào các Website khổng lồ chứa rất nhiều thông tin trong đó thì chúng cũng có thể dẫn bạn đến những địa điểm xấu hay các Website có nội dung không tốt, điều này có thể làm hại đến hệ thống của các khách ghé thăm. Chính vì vậy trong trường hợp này, bạn chính là người quyết định nơi mình muốn truy cập đến. Cần phải dựa trên lý trí, cẩn thận và phát triển thói quen quan sát kỹ các đích đến trước khi kích vào bất kỳ URL nào.

Trong bài này chúng tôi giới thiệu cho các bạn một cách thức đáng giá hơn cả hàng trăm đôla mà bạn phải bỏ ra để mua về những phần mềm bảo mật Internet. Cần lưu ý rằng, phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa trị.

Cách kiểm tra đích của URL

Cách kiểm tra đích của một URL thực sự rất dễ dàng. Bạn chỉ cần kích hoạt thanh bar trạng thái của trình duyệt của mình (hầu hết đều được kích hoạt mặc định là ON) và tạo một thói quen quan sát phần góc trái bên dưới của trình duyệt.

Bất cứ khi nào bạn kích vào một liên kết trên bất kỳ trang nào hoặc email nào, hãy tạo một thói quen đưa chuột vào siêu liên kết và xem các thông tin trên thanh trạng thái của trình duyệt. Thanh trạng thái của trình duyệt sẽ chỉ cho bạn biết được đích của URL. Nhớ rằng điều này có thể khác với những gì đang được thể hiện trên trang web.

Cho ví dụ, nếu đưa chuột của bạn vào liên kết dưới đây.

www.google.com

Và hãy nhìn vào thanh trạng thái.

Nếu bạn kích vào liên kết này, nó sẽ đưa bạn đến trang chủ Yahoo chứ không phải trang chủ Google.

Mẹo đơn giản này được sử dụng cho hàng triệu các cố gắng giả mạo hàng ngày và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều trong số chúng đã thành công chỉ vì chúng ta không quan tâm đúng mức đến thanh trạng thái.

Hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail. Vào Settings sau đó tại phần dưới của trang thiết lập, chọn tùy chọn “Always use https”và kích nút Save Changes.

Thứ Hai, 07/12/2020 20:23
4,73 👨 2.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản