Kiểm tra chính tả trong WordPress với After the Deadline

QuanTriMang.com - Nếu bạn là người sử dụng WordPress, chắc chắn đây sẽ là 1 trong những công cụ không thể thiếu khi soạn thảo. Sự thực là không ai có thể đảm bảo 100% bài viết của họ không có lỗi, ngay cả những người chuyên soạn thảo đôi khi cũng mắc phải lỗi cơ bản nào đó. Ví dụ nếu đánh máy quá nhanh sẽ rất dễ nhầm lần giữa ký tự a và e, hoặc cách sử dụng is và was lúc nào là phù hợp... After the Deadline - công cụ hỗ trợ quá trình kiểm tra và phát hiện những lỗi chính tả trong toàn bộ đoạn văn bản bài viết, đơn giản, dễ dàng sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

Với cơ chế hoạt động thông minh, được xây dựng bằng AJAX, After the Deadline sẽ không tải toàn bộ cơ sở dữ liệu của từ điển từ server về máy tính, thay vào đó, ứng dụng sẽ gửi nội dung văn bản tới server để phan tích, xử lý, sau đó gửi ngược kết quả về.

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin này, bạn sẽ thấy có nút với biểu tượng ABC trên thanh toolbar:

Để kiểm tra chính tả và ngữ pháp, các bạn chỉ cần nhấn vào nút đó. Những lỗi chính tả sẽ được đánh dấu bằng gạch chân màu đỏ, còn ngữ pháp thì sẽ là dấu gạch chân màu xanh:

Để sửa lỗi, chỉ cần click vào cụm từ bị sai, 1 cửa sổ popup sẽ xuất hiện, và liệt kê danh sách các phương án phù hợp. Bạn có thể chọn 1 trong số các phương án đó hoặc Ignore Suggestion để bỏ qua bước này. Ví dụ như từ MakeTechEasier không có trong cơ sở dữ liệu của từ điển, hãy chọn Ignore Always và hệ thống sẽ không nhắc nhở bạn từ những lần sau đó:

Các cơ chế thiết lập:

Không giống như các hệ thống plugin khác có đi kèm với trang Setting cố định, After the Deadline không có trang thiết lập này. Thay vào đó, bạn phải truy cập vào trang thuộc tính của hệ thống rồi thiết lập riêng biệt. Bạn có thể cấu hình để bao gồm việc tự động đọc lại nội dung khi 1 bài viết hoặc 1 trang được đăng tải lần đầu hoặc cập nhật... :

Khả năng hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau:

Thự chất, After the Deadline được phát triển và công bố dưới nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như bookmarklet, Google Chrome addon, Firefox extension, hệ thống bình luận Intense Debate, plugin bbPress và Open Office extension. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa chắc chắn lắm về việc sử dụng After the Deadline, hãy tham khảo trang thử nghiệm demo tại đây, chỉ việc gõ bất cứ nội dung gì vào đó và nhấn nút Check Writing. Vô cùng đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, hoàn toàn miễn phí … đây chắc chắn là lựa chọn không thể thiếu đối với những người sử dụng blog.

Thứ Hai, 15/11/2010 08:24
32 👨 2.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản