Kích hoạt tính năng Flashblock của trình duyệt Chrome

QuanTriMang - Có nhiều người đều không nhận ra được 1 điều trong quá trình sử dụng, nếu máy tính của họ bị lây nhiễm phần mềm độc hại trong khi lướt web, thì những yếu tố đó hoàn toàn không phải do trình duyệt, mà còn có thể do những thành phần khác có liên quan như plugin, Flash, JavaScript... Đây là điều khá đáng buồn, vì đó chính là những phần không thể thiếu của trình duyệt, hỗ trợ bạn rất nhiều trong khi lướt web, và đồng thời đây cũng chính là điểm yếu mà tin tặc thường xuyên lợi dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày một số bước cơ bản để khắc phục vấn đề này với trình duyệt Chrome.

Lựa chọn này thường được gọi là Click to Play, chỉ có thể kích hoạt và sử dụng qua 1 trang thiết lập trung gian. Tính năng này có thể ngăn chặn bất kỳ thành phần nào có thể tương tác giữa người dùng và môi trường bên ngoài, có nghĩa là không chỉ chặn được Flash, mà còn nhiều ActiveX khác, ví dụ như JavaScript. Trước tiên, các bạn gõ địa chỉ about:flags trong ô địa chỉ của Chrome, trình duyệt sẽ hiển thị danh sách các tính năng sẵn có. Tại đây, các bạn hãy tìm Click to Play:

Chuyển tới mục Tools > Options > Under the Hood và nhấn nút Content settings:

Kéo chuột xuống phía dưới cho tới khi nhìn thấy mục Plug-ins và chọn tiếp phần Click to Play để kích hoạt tính năng này. Tại đây, chúng ta sẽ thấy lựa cọn Manage exceptions, cho phép người dùng thiết lập từng thuộc tính và áp dụng trên từng website cụ thể.

Sau khi nhấn nút Manage exceptions, trình duyệt sẽ mở cửa sổ Plug-ins, hoặc các bạn gõ about:plugins vào ô địa chỉ. Và tại đây, người sử dụng có thể ngăn chặn bất cứ thành phần riêng biệt nào, ví dụ như Java.

Về cơ bản, tất cả những gì chúng ta cần làm chỉ có vậy, và bây giờ, hãy mở 1 trang web để kiểm tra. Ví dụ tại đây là YouTube:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 09/04/2011 13:46
31 👨 5.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp