Kích hoạt chế độ camera Panorama trong iOS 5

Quản Trị Mạng - Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cơ bản để kích hoạt và sử dụng chế độ camera Panorama trong iOS 5. Thực ra, quá trình này khá đơn giản, tất cả những gì chúng ta cần làm là thay đổi file hệ thống .plist bên trong hệ điều hành.

Trước khi bắt tay vào tiến hành, các bạn cần lưu ý rằng bất kỳ sự thay đổi nào cũng có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống, cho dù là nhỏ nhất. Và tất nhiên, việc cần làm trước tiên của chúng ta sẽ là sao lưu dữ liệu, thông tin cá nhân:

- Sao lưu qua iTunes, các bạn không nên sử dụng phương pháp sao lưu qua iCloud.

- Tải và cài đặt iBackupBot:

Kích hoạt chế độ camera Panorama trong iOS 5

- Khởi động iBackupBot, phần thông tin dữ liệu sao lưu vừa được tạo sẽ hiển thị đầy đủ tại đây. Mở và truy cập tới danh sách file hệ thống, kéo xuống phía dưới cho tới khi nhìn thấy file Library/Preferences/com.apple.mobileslideshow.plist. Nhấn đúp để mở file, nếu hệ thống hiển thị hộp thoại yêu cầu đăng ký iBackupBot thì nhấn Cancel để tạm thời bỏ qua:

Kích hoạt chế độ camera Panorama trong iOS 5

- Tìm đến dòng mã sau:

<key>DiskSpaceWasLow</key>
<false/>

Ngay bên dưới dòng đó, các bạn nhập thêm:

<key>EnableFirebreak</key>
<string>YES</string>

- Lưu thay đổi và đóng file này lại:

Kích hoạt chế độ camera Panorama trong iOS 5

- Sau đó, khôi phục lại thiết bị trực tiếp từ bên trong iBackupBot bằng cách nhấn nút Restore ở phía trên. Các bạn không cần phải lo lắng vì hệ thống sẽ không bị ảnh hưởng gì:

Kích hoạt chế độ camera Panorama trong iOS 5

- Sau đó, mở ứng dụng Camera và chọn Option. Tại đây các bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Panorama:

Kích hoạt chế độ camera Panorama trong iOS 5

- Khi nhấn nút Panorama, hệ thống sẽ hiển thị phần giao diện làm việc với chế độ hoàn toàn mới, cho phép người dùng dễ dàng chụp và tạo được những bức ảnh panorama theo ý muốn.

Nhưng trong thời điểm hiện tại, tính năng này vẫn chưa được công bố chính thức. Đơn giản là vì vẫn còn một vài thiếu sót của ứng dụng trong quá trình hoạt động, chẳng hạn: ở rất nhiều góc chụp, vị trí khác nhau nhưng các bức ảnh thu được thường xuyên xuất hiện những đường rung. Bên cạnh đó, cuộc thử nghiệm tương tự được tiến hành trên mẫu thiết bị iPad 2 lại không thành công như trên điện thoại iPhone.

Thứ Sáu, 18/11/2011 09:23
51 👨 744
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp