Khôi phục các tập tin Real Media bị lỗi

Vì lỗi truyền dẫn trong khi download các gói tin nên các tập tin khi download về máy tính thỉnh thoảng vẫn không thể dùng được do lỗi luận lý. Chính vì thế, các chương trình chỉnh lỗi cho các định dạng tập tin ra đời khá nhiều. Theo đó, rất nhiều định dạng được hỗ trợ sửa lỗi luận lý bao gồm các chuẩn nén, các chuẩn Audio, Video…

Hiện tại trên mạng, Real Networks cũng đã có một cộng đồng riêng, và định dạng Real Media (.ram, .rmm, .ra, .rax, .rv., .rvx, .rm, .rmx, .rmj, .rms) hẳn không còn xa lạ gì với mọi người khi mà chất lượng và dung lượng của tập tin Real có thể nói là ngang bằng với wma hay mp3.

Chính vì thế, khi bạn download một tập tin thuộc chuẩn Real Media, nếu không mở được bằng các chương trình nghe nhạc thông dụng như Real One Player, Real Alternate…thì bạn đừng nên delete. Rất có thể tập tin trên đã bị lỗi luận lý thay cho lỗi vật lý vốn không thể chỉnh sửa được. Và khi gặp lỗi này, bạn dễ dàng chỉnh sửa để có thể play trên chương trình nghe nhạc thông dụng với chương trình sửa chuẩn Real Media chuyên dụng Rm Rmvb Fix Joiner 2.08 chỉ với vài thao tác đơn giản.

Sau khi download cài đặt thành công trên máy tính. Bạn click chọn icon chương trình để desktop để kích hoạt chương trình trong việc chỉnh sửa lỗi cho tập tin Real Media.

Nhấn chọn Add File để chọn tập tin cần chỉnh sửa. Sau khi chọn xong tập tin. Bạn chú ý đến thanh tình trạng ngang dòng tập tin để có thể chọn tác vụ thích hợp.

Ready to fix: Tập tin trên đã bị lỗi và bạn có thể chỉnh sửa lại để nghe trên các chương trình nghe nhạc thông dụng hỗ trợ. Xác xuất thành công trong trường hợp này có thể lên tới 95%.

Can not open: Tập tin đang được sử dụng bởi một chương trình khác. Bạn phải tắt ứng dụng đang mở tập tin để có thể chỉnh sửa tập tin.

Can not fix: Tập tin bị lỗi luận lý quá nhiều hay lỗi vật lý và không thể chỉnh sửa lại được.

Chính vì vậy, nếu như tập tin của bạn còn chỉnh sửa được (Ready to fix) thì bạn nên tận dụng chương trình bằng cách nhấn vào Fix để chương trình chỉnh sửa lỗi giúp bạn. Sau khi chỉnh sửa lỗi hoàn tất, bạn sẽ thấy thanh tình trạng chuyển sang dòng Fixed cho biết chương trình đã chỉnh sửa lỗi thành công và bạn có thể play bằng cách chương trình nghe nhạc thông dụng.

Để xem chương trình hoạt động hiệu quả hay không, bạn chọn Play ngay trên khung chính chương trình (cạnh góc phải) hay click phải chọn Play để mở tập tin đã chỉnh sửa. Bạn thấy sao, xác suất thành công là khá cao đấy chứ…

Chương trình Rm Rmvb Fix Joiner 2.08 dung lượng 882KB. Tương thích mọi windows. Giá 20USD. Download tại địa chỉ http://www.achensoft.com/download/oldversion/rfjSetup.exe hay http://www.fixvideo.com/download/oldversion/rfjSetup.exe.

Phạm Lê Minh Định

Thứ Sáu, 09/06/2006 13:42
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp