Khởi động các ứng dụng từ xa với Dropbox và AutoHotkey

QuanTriMang.com - Có khá nhiều cách để khởi động và sử dụng các chương trình bằng cách remote với Dropbox và Autohotkey, nhưng với mẹo nhỏ sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng các chương trình qua remote tới máy tính từ 1 khoảng cách khá xa.

Tất cả những gì bạn cần là 1 đoạn mã AutoHotkey đang chạy trên máy tính khi người sử dụng không có mặt ở đó, và được lưu lại trong Dropbox. Đoạn mã sẽ trông giống như sau:

Loop
{
Sleep, 300000
Reload
}

Ngay sau đó, đoạn mã trên sẽ tự động tải lại 5 phút 1 lần. Để khởi động bất cứ ứng dụng nào, chỉ việc hướng Dropbox về phía bất kỳ máy tính nào (ngay cả khi sử dụng giao diện web), sửa lại nội dung đoạn mã để lưu trữ các dòng lệnh trước khi quá trình lặp diễn ra và lưu lại. Chờ đợi 5 phút sau để đoạn mã trên tự động nạp, sau đó nó sẽ thực thi các câu lệnh, khởi động các chương trình khi được hỏi. Nếu muốn, bạn có thể chỉnh lại đoạn mã này, xóa bỏ các câu lệnh, và tiếp tục lưu lại. Ví dụ, nếu muốn khởi động ứng dụng LogMeIn, chỉnh lại mã sao cho giống như thế này:

Run, C:\Program Files\LogMeIn\x86\LogMeIn.exe

Loop
{
Sleep, 300000
Reload
}

Khi lưu lại đoạn mã trong Dropbox, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mọi lúc mọi nơi, mặt khác vẫn có thể tự hoạt động trên máy tính khi người dùng không có ở đó. Chỉ cần nhớ xóa bỏ câu lệnh và lưu lại đoạn mã sau khi chờ đủ 5 phút để hệ thống nạp lại đoạn mã trên. Hoặc, bạn có thể quay ngược lại, chỉnh sửa đoạn mã bằng cách thêm dấu phẩy phía trước mỗi câu lệnh, để thông báo với AutoHotkey bỏ qua dòng mã đó. Hoặc bạn cũng có thể kích hoạt tính năng khởi động cùng hệ thống bằng cách đặt đoạn mã đó vào thư mục startup và đồng bộ hóa dữ liệu bên ngoài thư mục lưu trữ của Dropbox.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 13/08/2010 08:08
31 👨 686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp