'Siêu nhà máy điện gương' từ 12.000 tấm gương khổng lồ sản xuất điện cả vào ban đêm

Nhà máy điện mặt trời được đặt tại Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc phía tây bắc Trung Quốc sử dụng năng lượng mặt trời tập trung thông qua các tấm gương và công nghệ muối nóng chảy để sản xuất điện vào ban đêm.

Nhà máy điện mặt trời này còn được gọi là "siêu nhà máy điện gương" trang bị tổng cộng 13 triệu tấm pin quang điện trên diện tích 609km2. Nhà máy điện này có thể sản xuất 9 tỷ kilowatt giờ điện mỗi năm.

Nhà máy điện năng lượng mặt trời sản xuất điện vào ban đêm

Khi màn đêm buông xuống mọi thứ trên sa mạc Gobi đều ngủ yên trừ nhà máy điện này.

Khi mặt trời mọc, 12.000 tấm gương khổng lồ bắt đầu hoạt động theo hướng Mặt trời để tập trung năng lượng vào đỉnh của tháp mặt trời làm nóng 30.000 tấn muối nóng chảy trong tháp tới nhiệt độ 500 độ C. Đó là cách các nhà khoa học truyền và lưu trữ năng lượng mặt trời.

Và vào ban đêm, tháp lưu trữ này bắt đầu đi vào hoạt động. 30000 tấn muối nóng chảy chảy vào bể lưu nhiệt phản ứng có chứa nước ở bên trong. Muối nóng làm nước bốc hơi, sau đó làm quay tuabin để sản xuất điện, biến sa mạc Gobi thành nguồn điện.

Nhà máy điện này có thể cung cấp điện liên tục 24 giờ ở công suất tối đa.

Trung Quốc đã làm chủ nhiều phương pháp khác nhau để tận dụng năng lượng mặt trời sản xuất điện đảm bảo điện được truyền tới mọi nơi trong nước 24h một ngày. Chừng nào mặt trời còn chiếu sáng, chu kỳ sẽ tiếp diễn đảm bảo sự ổn định của nguồn cung cấp điện.

Thứ Ba, 21/02/2023 07:54
52 👨 580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học