Phát hiện rắn hổ mang nước nuốt gọn trăn Miến Điện

Các nhà nghiên cứu tại vườn thú Miami tìm thấy xác trăn Miến Điện cái trong bụng một con rắn hổ mang nước có nọc độc ở Florida.

Ảnh X quang hé lộ rắn hổ mang nước nuốt chửng trăn Miến Điện. Ảnh: Vườn thú Miami.
Ảnh X quang hé lộ rắn hổ mang nước nuốt chửng trăn Miến Điện. Ảnh: Vườn thú Miami.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã cấy máy phát tín hiệu vào một con trăn Miến Điện ở Florida để tìm hiểu chuyển động của chúng với hy vọng tìm ra giải pháp tốt hơn nhằm kiểm soát loài xâm hại này.

Tuy nhiên, họ đã không tìm thấy nó mà thay vào đó là một con rắn hổ mang nước bản xứ. Sau khi chụp X quang con rắn hổ mang nước, họ kinh ngạc khi thấy xương sống của con trăn đã bị tiêu hóa và thiết bị theo dõi lộ rõ trong cơ thể rắn. Ảnh chụp X quang cũng hé lộ con rắn hổ mang nước đã ăn con trăn Miến Điện từ đuôi trước.

Ron Magill, giám đốc truyền thông ở vườn thú Miami tiết lộ rằng, con rắn hổ mang nước đã thực sự nuốt gọn con trăn miến điện ở rừng Picayune Strand State phía tây nam Florida vào tháng 5/2021.

Trăn Miến Điện là loài trăn siết mồi không có nọc độc. Tại hệ sinh thái Everglades ở Florida, trăn Miến Điện là loài xâm lấn, trở thành mối đe dọa đối với những loài bản xứ. Chúng có mặt ở khắp nơi.

Từ tháng 7 tới tháng 9/2020, các nhà nghiên cứu ở Florida bắt và cấy thiết bị theo dõi vào trăn Miến Điện trước khi thả chúng 24 giờ sau đó để tìm hiểu thay đổi trong chế độ ăn của động vật bản xứ do ảnh hưởng của loài xâm hại. Một trong số đó có con trăn cái 10 tháng tuổi bị rắn hổ mang nước nuốt chửng. Nhóm nghiên cứu theo dõi những con trăn 1 - 2 lần mỗi tuần.

Thứ Năm, 25/08/2022 15:32
2,730 👨 92.847
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật