Kho ứng dụng của Lumia sẽ được lấp đầy

Nokia đang cố gắng mang những ứng dụng tốt nhất đến tay người dùng.

Nokia Lumia 920 được coi là con bài chiến lược của hãng điện thoại Phần Lan trong thời gian tới. Rất nhiều công nghệ hiện đại đã được “nhồi nhét” trong chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, một điểm cần khắc phục để thu hút người dùng đến với các sản phẩm Lumia chính là cải thiện kho ứng dụng còn khá “thưa thớt” của hệ điều hành Windows Phone.

Để làm được điều này, cả Nokia và Microsoft sẽ phải có những cuộc đàm phán với các nhà phát triển ứng dụng lớn. Nokia đã công bố các chương trình thỏa thuận hợp tác với Bloomberg, Rovio, và một số đối tác khác. Trong đó, các hãng này sẽ phát triển những sản phẩm ứng dụng cho hệ điều hành Windows Phone 8 và cả các nội dung độc quyền cho dòng điện thoại Lumia.

Kho ứng dụng của Lumia sẽ được lấp đầy

Tại sự kiện Nokia World vừa diễn ra, Rovio và Nokia hứa hẹn sẽ phát hành "Angry Birds Roost," một phần mới của sê-ri game Angry Birds nổi tiếng. Đây sẽ là tựa game độc quyền cho dòng điện thoại Lumia trong ba tháng tới. Angry Birds Roost sẽ là một điểm nhấn tạo lòng tin và góp phần thu hút các khách hàng đến với sản phẩm Lumia của Nokia.

Ngoài ra, một số ứng dụng khác tận dụng lợi thế của công nghệ giao tiếp gần NFC cũng được cung cấp độc quyền cho điện thoại Lumia trong một vài tháng. Một ứng dụng Windows Phone của Bloomberg sẽ được phát hành dành riêng cho điện thoại Lumia trong ba tháng đầu tiên, trong khi ứng dụng thời trang StyleSaint sẽ có mặt độc quyền trên Lumia trong vòng sáu tháng.

Kho ứng dụng của Lumia sẽ được lấp đầy

Tương tự như vậy, ứng dụng chia sẻ tập tin YouSendIt bổ sung thêm công nghệ NFC có thời hạn ba tháng, còn ứng dụng hướng dẫn của nhà hàng Michelin cũng đạt được một thỏa thuận hợp tác với Nokia vào tháng ba năm nay. Cách đây không lâu, Nokia thông báo rằng họ sẽ hợp tác với Foursquare để xây dựng một ứng dụng cung cấp theme chủ đề theo phong cách Batman. Các trò chơi như Where's My Water? cũng sẽ sớm được phát hành trên Windows Phone.

Kho ứng dụng của Lumia sẽ được lấp đầy

Trên đây không phải là một chiến lược mới, mà là nỗ lực nhằm thuyết phục các khách hàng tiềm năng rằng kho ứng dụng của Windows Phone đang được củng cố từng ngày và trong tương lai sẽ không thua kém với kho ứng dụng của Android hay iOS. Rõ ràng, Nokia đang có những hành động rất thiết thực và chúng ta có quyền đặt niềm tin vào hãng điện thoại Phần Lan cùng hệ điều hành Windows Phone 8.

Thứ Năm, 06/09/2012 16:05
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp