Khám phá 'viên ngọc đen' HP Mini 1001TU

Ấn tượng về HP 1001TU không chỉ là bề ngoài nhỏ gọn, thời trang, mà còn ở bàn phím rộng không thua kém laptop thông thường.

Thiết kế của chiếc netbook này phần nào làm người dùng liên tưởng đến "siêu phẩm" Vaio P của Sony, với bề ngang rộng gấp rưỡi bề dọc. Nhờ đó, bàn phím của máy không chật chội như ở hầu hết những chiếc laptop mini khác mà rất rộng rãi, thoải mái, với các phím bấm lớn, do được thiết kế tràn ra hai bên mép để tận dụng tối đa diện tích bề mặt. Soạn thảo văn bản trên chiếc netbook này sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Vì thế, có thể khẳng định bàn phím chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của HP 1001TU khi so sánh với các dòng netbook đối thủ.

Với đích ngắm là phân khúc khách hàng cao cấp, có đòi hỏi cao không chỉ về khả năng hoạt động mà cả ở thiết kế ngoại hình, nên HP đã chăm chút khá tỉ mỉ cho vẻ bề ngoài của chiếc netbook này. Điều đó thể hiện ngay ở lớp vỏ nhựa, khi được ứng dụng công nghệ in vân chìm Imprint giống như ở dòng laptop giải trí Pavilion, mang lại những họa tiết, hoa văn rất ấn tượng. Toàn bộ thân máy là một màu đen đồng nhất, với các góc được bo tròn và các cạnh được uốn cong, vì thế nên 1001TU mới có nickname nghe khá kêu là "viên ngọc đen".


Bàn phím được thiết kế tràn ra hai bên mép, với các phím bấm lớn.

Các công tắc bật/tắt máy và bật/tắt kết nối Wi-Fi của chiếc máy này cũng được thiết kế "không giống ai". Không chỉ nằm ở một vị trí khá lạ là gờ trước, chúng còn hoạt động theo cơ chế gạt ngang, chứ không phải bấm nút như ở các dòng máy tính xách tay thông thường. Khi bật máy, các đèn báo tín hiệu phát ra từ hai chiếc công tắc này cũng góp phần mang đến nét quyến rũ rất riêng cho HP 1001TU.

Ở phía trên bàn phím, đúng vào vị trí của bản lề, HP trang bị cho "viên ngọc đen" của mình hệ thống loa màu bạc làm từ kim loại sáng bóng. Chất lượng âm thanh của bộ loa này khá cao so với mặt bằng chung của những mẫu netbook, với âm lượng lớn, đủ cho người dùng thư giãn với những bản nhạc trong một căn phòng không quá ồn.

Phía dưới bàn phím là bàn di chuột cảm ứng (touchpad) được thiết kế khá to và rộng, với hai phím chuột trái, chuột phải nằm ở hai bên và phím bật/tắt touchpad ở ngay phía trên. Đây cũng là một ưu điểm nữa trong thiết kế của HP 1001TU, bởi bề mặt touchpad không chỉ rộng mà còn khá trơn, giúp người dùng di chuyển ngón tay một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ chức năng cuộn ngang, cuộc dọc.


Các công tắc bật/tắt máy và bật/tắt kết nối Wi-Fi được thiết kế kiểu gạt ngang, nằm ở gờ trước.

Màn hình mà HP dùng để sản xuất chiếc netbook này là loại màn hình gương nhưng được phủ một lớp chống lóa nên vẫn có thể sử dụng tốt ngoài trời. Với đường chéo rộng 10 inch cùng độ phân giải 1.024 x 600 pixel, màn hình của HP 1001TU có chất lượng hiển thị khá cao và hỗ trợ tốt cho các chức năng cơ bản của một chiếc netbook như email, lướt web hay xử lý các ứng dụng văn phòng.

Ở cạnh trên của màn hình, HP trang bị cho 1001TU một chiếc webcam để dùng khi chat video hay thực hiện các cuộc hội thảo từ xa, nhưng chất lượng hình ảnh của chiếc webcam này không được cao, hình thu được thường bị tối. So với một chiếc netbook 10 inch khác là IdeaPad S10 của Lenovo, chất lượng webcam của HP 1001TU không bằng.

Các cổng kết nối của chiếc máy này được bố trí ở hai cạnh bên, bao gồm hai cổng USB, một cổng Expansion Port, một đầu đọc thẻ nhớ, một cổng micro và headphone dùng chung, một cổng Ethernet và một cổng dùng để khóa máy. Giống như hầu hết các dòng netbook, HP 1001TU không được trang bị ổ đĩa quang.


HP 1001TU đáp ứng tốt các đòi hỏi của người dùng.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 60 GB và được cài sẵn hệ điều hành Windows XP. Nhìn chung, đây là một cấu hình khá ổn so với mặt bằng chung netbook hiện nay. Cấu hình này cho phép máy xử lý tốt các tác vụ cơ bản mà người dùng chờ đợi ở một chiếc máy tính xách tay bổ trợ. Pin của máy có khả năng hoạt động liên tục trong gần 3 tiếng đồng hồ.

Tóm lại, với nhiều điểm nhấn trong thiết kế, cộng với cấu hình khá cao so với mặt bằng chung netbook, mức giá 555 USD mà HP đưa ra cho 1001TU tại thị trường Việt Nam có thể xem là một mức giá khá cạnh tranh ở thời điểm hiện tại. Đây hứa hẹn sẽ là món quà tuyệt vời cho những người phụ nữ quyến rũ, năng động trong dịp 8/3 sắp tới.

Ưu điểm:

- Bàn phím rộng rãi, thoải mái với các phím bấm lớn
- Thiết kế vỏ vân chìm ấn tượng và thân hình tròn trịa, quyến rũ
- Cấu hình cao so với mặt bằng chung netbook

Nhược điểm:

- Webcam cho chất lượng hình ảnh không cao
- Phải dùng chung giắc cắm cho micro và headphone.

Thứ Ba, 03/03/2009 11:12
31 👨 1.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo