Khám phá phiên bản mới Yahoo Messenger trên web

Yahoo vừa tung ra phiên bản ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời Yahoo Messenger trên web mới với những tính năng độc đáo khác hoàn toàn phiên bản dành cho PC.

Để sử dụng Yahoo Messenger trên web người dùng chỉ cần một PC được kết nối Internet và một trình duyệt web mà không cần phải mất công tải về và cài đặt.

So với phiên bản Yahoo Messenger trên web cũ phiên bản mới đã có rất nhiều cải tiến cả về tính năng và giao diện người dùng.

Giao diện ứng dụng đã được thiết kế lại cho giống với phiên bản Yahoo Messenger trên PC hơn. Phiên bản cũ yêu cầu người dùng phải cài đặt Java thì mới sử dụng được. Điều này đã được loại bỏ trong phiên bản mới. Cửa sổ chat cũng được thiết kế lại giống hệt cửa sổ chat của Yahoo Messenger trên PC.

Những tính năng cơ bản của Yahoo Messenger trên web giống với phiên bản trên PC. Phiên bản cũng đã hỗ trợ đầy đủ khả năng hiển thị avatar của người dùng. Thông báo trạng thái cũng đã đa dạng hơn so với phiên bản cũ và giống với phiên bản trên PC hơn. Người dùng cũng được thoải mái tạo ra những dòng status theo ý của riêng mình cho Yahoo Messenger trên web.

Tính năng độc đáo nhất trong phiên bản trên web là khả năng hiện thị chat theo thẻ (TAB). Với tính năng này mọi cửa sổ chat sẽ được hợp nhất thành một cửa sổ duy nhất vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển và không chiếm nhiều diện tích không gian đồng thời đẩy nhanh tốc độ ứng dụng. Đây là tính năng mới chỉ xuất hiện trong phiên bản Yahoo Messenger dành cho Windows Vista.

Màn hình xem lại tin nhắn cũ

Mỗi câu nói trong cửa sổ chat của Yahoo Messenger trên web giờ đây cũng sẽ được hiển thị theo khối màu sắc khác biệt đại diện cho từng người. Bên cạnh khối là hình avatar đại diện cho nhân vật đang nói. Tính năng này tương đối giống với Windows Live Messenger của Microsoft.

Cũng giống như Yahoo Messenger trên PC phiên bản trên web giờ đây cũng hỗ trợ khả năng chat với Windows Live Messenger.

Hiện phiên bản Yahoo Messenger trên web mới vẫn đang trong tiến trình thử nghiệm tại ở một số quốc gia nhất định. Bạn đọc có thể khám phá thêm tính năng của phiên bản mới bằng cách dùng thử ứng dụng tại địa chỉ https://messenger.yahoo.com/

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 22/05/2017 15:22
4,54 👨 2.281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản