Khắc phục ứng dụng Comodo cập nhật chậm

Quản Trị Mạng - Hiện nay, chương trình bảo mật Comodo Internet Security đang là 1 trong những đối thủ nặng ký nhất trên thị trường, với cơ chế hoạt động thông minh, công nghệ nhận dạng hiểm họa và phần mềm độc hại luôn được cập nhật đầy đủ.

Một điểm nổi bật của ứng dụng Comodo Antivirus là có thể hoạt động trong môi trường thương mại, không giống như các chương trình miễn phí khác như Avast, Avira và AVG… chỉ dành cho những máy tính ở nhà. Nhưng có 1 vấn đề khá phức tạp đối với các sản phẩm bảo mật của Comodo, đó là việc cập nhật.

Ngay lần đầu tiên chương trình đã yêu cầu người dùng tải 87.5MB cơ sở dữ liệu cập nhật với tốc độ “không thể tồi tệ hơn” ở mức 5KBps. Nếu tính toán sơ bộ, để hoàn tất quá trình này, trung bình mỗi người sử dụng sẽ mất khoảng 5 giờ chờ đợi. Đây quả thực là 1 nhược điểm không thể hiểu được của Comodo, khi mà không phải ai cũng có 5 tiếng đồng hồ rảnh rỗi để cập nhật 87.5MB cơ sở dữ liệu cho chương trình bảo mật của mình.

Với việc sử dụng URLSnooper để theo dõi, phân tích gói dữ liệu trong quá trình tải về máy tính, qua đó có thể tìm được đường dẫn thực sự và dùng ứng dụng hỗ trợ download (như IDM). Và không uổng công tìm kiếm, kết quả mang lại khá bất ngờ khi Comodo có tới 4 server để update, 3 trong số đó được đặt tại Mỹ (eu1.download.comodo.com, us3.download.comodo.com và us4.download.comodo.com), phần còn lại đặt tại Châu Âu (eu2.download.comodo.com)

Comodo sử dụng cơ chế lựa chọn máy chủ ngẫu nhiên để tiến hành cập nhật từ yêu cầu từ phía client (người sử dụng), vì vậy mới gây ra hiện tượng ì ạch phía trên. Bạn có thể tiến hành kiểm tra từng đường dẫn phía dưới để tìm được tốc độ download nhanh nhất có thể đạt được:
EU1 (US Washington), EU2 (UK Congleton), US3 (US New Jersey), US4 (US New Jersey).

Khi đã tìm được server phù hợp, bạn chỉ cần thay đổi giao thức cập nhật của Comodo. Mở Comodo, chọn tiếp More > Settings > Update > Add, và điền đường dẫn 1 trong 4 server update bên trên, ví dụ http://us4.download.comodo.com/, hãy nhớ bỏ dấu tích ở server mặc định http://download.comodo.com/ và bấm OK.

Khi sử dụng cách trên, tốc độ cập nhật trung bình có thể lên tới 160KBps. Một điểm hạn chế khác của Comodo là không hỗ trợ chế độ update offline như Avira, và resuming trong quá trình cập nhật. Nếu bạn đang ở 95%, vì 1 lý do nào đó mất kết nối Internet thì bạn sẽ phải làm lại từ đầu. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng mẹo khác để làm việc này, đó là sao lưu thư mục scanners C:\Program Files\Comodo\, và có thể copy sang máy tính khác trong chế độ Safe Mode.

Thứ Tư, 02/06/2010 09:27
31 👨 1.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp