Khắc phục lỗi Windows không thể kết nối tới miền

Quản Trị Mạng - Một thời gian sau khi máy tính của bạn đăng nhập là thành viên của miền Active Directory hay đơn giản hơn, thành viên nào đó của miền sử dụng một phần mềm ảo, bạn sẽ gặp phải lỗi sau

Windows không thể kết nối tới miền, hoặc là do Domain controller bị lỗi, hoặc là do tài khoản máy tính của bạn không thấy. Hãy thử lại. Nếu thông báo này vẫn hiện ra, hãy liên hệ với quản trị hệ thống để giải quyết.

Dù có cố gắng thế nào đi nữa, bạn vẫn không thể đăng nhập với tài khoản của mình vào hệ thống. Cách duy nhất có thể để đăng nhập là sử dụng một tài khoản người dùng trên máy.

Chú ý:

- Trong hầu hết các trường hợp, trừ phi điều này xảy ra do lỗi của người quản trị, bạn có thể đăng nhập bằng khoản người dùng trong miền khi bạn làm mất kết nối. Nó chỉ xảy ra khi tài khoản này bạn đã từng dùng trên máy tính này trước đó và chưa bị ban quản trị vô hiệu hóa.

- Nếu bạn sử dụng một phần mềm sao chép hoặc vừa sao chép một máy tính nào đó là thành viên của miền, bạn nên để ý tới 2 điều sau:

1. Không bao giờ được phép sao chép một máy tính nào của thành viên miền.

2. Không bao giờ được sao chép hệ điều hành của máy tính nào được cho là hoạt động cùng với miền Active Directory hay bất cứ loại mạng nào mà không sử dụng SYSPREP.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy trong Event Viewer có các lỗi sau:

NETLOGON 3210

Máy tính này không thể xác thực \\WIN2003-SRV1.petrilabs.local, một domain controller thuộc Windows cho miền PETRILABS. Do đó, máy tính mới từ chối không đăng nhập miền, lỗi không xác thực này gây ra do có một máy tính khác trên miền sử dụng trùng tên và mật khẩu nên máy tính của bạn không thể nhận dạng được. Nếu thông báo này vẫn hiện ra, liên hệ với người quản trị hệ thống.

LSASRV 40961

Hệ thống bảo mật không thể thiết lập một kết nối bảo mật với cifs/WIN2003-SRV1.petrilabs.local của máy chủ, không có giao thức kết nối nào cả.

W32Time 18

NtpClient (chương trình quản lý thời gian) không thể thiết lập mối kết nối giữa máy tính của bạn với miền petrilabs.local nhằm đảmb ảo thời gian đồng bộ. Chương trình này sẽ thử lại trong vòng 15 phút sau.

Cùng với một số lỗi khác có thể xảy ra. Vậy, tại sao lại có những lỗi này?

Lỗi xảy ra do mật khẩu của máy tính không ăn khớp. Thành viên của miền nghĩ rằng mật khẩu máy họ là X, trong khi Domain Controller lại xác nhận là Y, vì thế cho nên máy tính không thể xác nhận Domain Controller khiến lỗi xảy ra.

Về cơ bản, có 2 cách khắc phục lỗi này:

Cách 1: sử dụng GUI

Phương pháp này là cách dễ thực hiện nhất.

Chú ý: Những hình ảnh dưới đây được chụp từ Windows XP Pro machine, nhưng những hệ điều hành khác vẫn có thể áp dụng được phương pháp này.

1. Phải chuột My Computer, chọn Properties

2. Nhấp chuột vào nút Change trong thẻ Computer Name. Sau đó, thay đổi lựa chọn Member of trong miền Active Directory thành Workgroup

3. Điền tên workgroup, xong nhấn OK

4. Ngay sau đó, bạn sẽ phải điền xác nhận từ ban quản trị

5. Tiếp theo là một tin nhắn xác nhận.

6. Khởi động lại máy tính.

Sau khi khởi động lại, đăng nhập và tham gia miền.

Cách 2: sử dụng lệnh

Bạn có thể sử dụng công cụ netdom.exe.

Chú ý: Trong Windows Server 2008 hoặc Windows 7, netdom có sẵn trên hệ thống, không cần phải tải thêm.

Mở của sổ lệnh, gõ netdom.exe remove winxp cl1 /Domain:petrilabs.local /userd:petrilabs\administrator /passwordd:***************

Lúc này, tài khoản máy tính sẽ hiển thị dấu X đỏ trong thẻ Active Directory Users and Computers.

Sử dụng netdom.exe sẽ không phải khởi động lại

Sau đó gõ: netdom.exe join winxp-cl1 /Domain:petrilabs.local /userd:petrilabs\administrator /passwordd:***************

Khởi động lại máy.

Giờ bạn có thể sử dụng máy tính như bình thường.

Thứ Năm, 24/06/2010 13:24
1,52 👨 16.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo