Cách khắc phục lỗi Plugin của Flash trên Google Chrome, Cốc Cốc, Firefox

Lỗi Plug-in không đồi đáp, nội dung Flash không hiển thị

Những tình trạng lỗi liên quan đến Flash Player thường xuyên xảy ra trên các trình duyệt như Firefox hoặc Cốc Cốc hay Google Chrome. Bạn sẽ nhận được thông báo như Plug-in treo hoặc không hồi đáp, nội dung Flash không hiển thị. Điều này sẽ gây khó chịu không nhỏ trong quá trình chúng ta lướt web hay chơi game trên trình duyệt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Plugin của Flash trên trình duyệt Cốc Cốc, Google Chrome và Firefox.

1. Khắc phục lỗi Flash trên Google Chrome:

Trong trường hợp người dùng đã cho phép Flash chạy trên trang web, nhưng vẫn hiện thông báo lỗi như dưới đây, Flash không hoạt động thì có thể khắc phục theo các bước sau. Cách này chúng ta có thể áp dụng với trình duyệt Cốc Cốc do chung mã nguồn.

Một số thông báo lỗi Flash trên Chrome:

  • Adobe Flash đã bị chặn do lỗi thời.
  • Không thể tải plugin.
  • Các plugin sau bị chặn trên trang này.
  • Plugin này không được hỗ trợ.
  • Plugin (Shockwave Flash) không phản hồi.

Bước 1:

Đầu tiên hãy vào trang video hoặc trang game để tiến hành bật Flash. Ở bên trái địa chỉ của trang web, nhấn vào biểu tượng ổ khóa hoặc Thông tin.

Thông tin trang web

Bước 2:

Tìm tới mục Flash rồi nhấp vào biểu tượng mũi tên chọn Luôn cho phép trên trang web này.Rồi sau đó nhấn vào Tải lại ở trên để lưu lại thay đổi mới.

Chạy Flash trên trang web

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ tiến hành cập nhật Flash. Tại Google Chrome bạn hãy truy cập vào địa chỉ chrome://components rồi nhấn Enter. Với Cốc Cốc hãy truy cập vào coccoc://components/ và cũng nhấn Enter để truy cập.

Truy cập Plugin trên trình duyệt

Bước 4:

Tìm xuống danh sách bên dưới phần Adobe Flash Player. Click vào nút Kiểm tra bản cập nhật để kiểm tra phiên bản Flash đang dùng trên trình duyệt.

Kiểm tra phiên bản Flash

Nếu xuất hiện thông báo Thành phần chưa được cập nhật hoặc Thành phần đã cập nhật như hình dưới đây, thì có nghĩa Flash trên trình duyệt Chrome đang ở phiên bản mới nhất.

Cuối cùng, hãy tải lại trang web có nội dung Flash để áp dụng thay đổi.

Flash phiên bản mới nhất

Nếu bạn không khắc phục được lỗi trên thì hãy cài đặt lại Flash từ trang web của Adobe theo link dưới đây. Ngoài ra việc nâng cấp Chrome lên bản mới nhất cũng sẽ khắc phục những lỗi thường xuyên xảy ra với Flash trên trình duyệt.

2. Khắc phục lỗi Flash trên Cốc Cốc:

Lưu ý bạn đọc, hiện tại cách này chỉ áp dụng với những phiên bản Cốc Cốc cũ và Google Chrome từ bản 57 trở xuống. Với những bản Cốc Cốc mới hơn người dùng không thể thực hiện cách này.

Do trình duyệt Cốc Cốc cũng lấy mã nguồn như trình duyệt Google Chrome nên cách sửa lỗi Flash Player trên Cốc Cốc cũng tương tự như trên Chrome.

Bước 1:

Bạn mở trình duyệt Cốc Cốc và nhập lên thanh địa chỉ URL coccoc://components/ và nhấn Enter để truy cập.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Khắc phục lỗi PlugIn Cốc Cốc

Bước 2:

Tại giao diện Pugins, phần Adobe Flash Player bạn sẽ tích chọn vào mục Luôn cho phép chạy và nhấn chọn vào nút Chi tiết phía trên bên phải giao diện.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Bật Plugin trong Cốc Cốc

Bước 3:

Trong giao diện Chi tiết chúng ta sẽ kéo xuống phần Adobe Flash Player. Tại mục Vị trí, bạn sẽ sao chép đường dẫn đến chữ PepperFlash và nhấn Sao chép như hình dưới.

Đường dẫn vào file plugin của Flash Player trên Cốc Cốc, Chrome:

  • C:\Documents and Settings\Admin\Local Settings\Application Data\CocCoc\Browser\User Data\PepperFlash\23.0.0.166

Hoặc có dạng:

C:\Users\Administrator\AppData\Local\CocCoc\Browser\Application\47.2.2526.131\PepperFlash

Các bạn thay tên Users hoặc Admin với tên tài khoản tương ứng trên máy tính của bạn, số hiệu phiên bản Flash Player cũng sẽ khác tùy từng máy. Mọi người nhớ lưu ý chỗ này nhé!

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Sửa lỗi Plugin không hồi đáp trên Cốc Cốc

Bước 4:

Tiếp đến bạn sẽ paste đường dẫn thư mục đó vào khung tìm kiếm thư mục trên máy tính và nhấn Enter như hình dưới.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Không thể tải Plugin Cốc Cốc

Bước 5:

Ngay sau đó chúng ta sẽ đến được thư mục chứa file PepperFash trên máy tính. Tại file pepflashplayer.dll, nhấn chuột phải và chọn Properties.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Bước 6:

Xuất hiện giao diện cửa sổ PepperFlash Properties. Tại đây, bạn sẽ nhấn chọn vào tab Security.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Lưu ý, để làm được thao tác này bạn sẽ cần phải truy cập máy tính dưới quyền Admin. Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm trong bài Cách kích hoạt tài khoản Admin ẩn trên Windows 7/8/10.

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết này để biết cách hiển thị tab Security bằng cách đọc bài viết sau: Làm thế nào để kích hoạt / vô hiệu hóa tab Security?

Ngoài ra, việc bạn đang để định dạng ổ cứng là FAT32 cũng sẽ xảy ra trường hợp không xuất hiện tab Security. Cách khắc phục đó là chuyển định dạnh ổ cứng từ FAT32 sang NTFS. Bạn đọc thực hiện theo từng chi tiết hướng dẫn trong bài viết Cách chuyển FAT32 sang NTFS trên Windows không mất dữ liệu.

Bước 7:

Cũng tại giao diện đó, ngay bên dưới chúng ta sẽ nhấn chọn vào nút Edit.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Bước 8:

Tiếp theo tại mục Group or usernames, bạn sẽ chọn tài khoản Everyone. Bên dưới mục Permission for Everyone, chúng ta sẽ tích chọn vào ô Allow ở 3 mục: Full control, ModifyRead & execute. Rồi nhấn ApplyOK để lưu lại thiết lập mới.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Sau khi thay đổi xong bạn sẽ không gặp lỗi Plugin không hồi đáp trên trình duyệt Cốc Cốc nữa.

2. Cách sửa lỗi Plugin trên trình duyệt Firefox:

Lỗi này xảy ra trên Firefox là do chúng ta cài nhiều tiện ích và từ đó dẫn đến việc xung đột với Adobe Flash Player. Bên cạnh đó, việc sử dụng Firefox phiên bản cũ có thể dẫn đến việc Plugin không được hỗ trợ.

Để có thể khắc phục tình trạng này, tốt nhất bạn nên cài đặt Firefox phiên bản mới nhất và sau đó gỡ bỏ những tiện ích không sử dụng trên trình duyệt.

khắc phục lỗi Plugin của Flash

Hoặc chúng ta có thể tải Adobe Flash Player phiên bản mới nếu như bạn đã sử dụng Firefox ở bản mới rồi.

Khi cài đặt bản mới của trình duyệt Firefox và Adobe Flash Player, những lỗi liên quan đến Flash Player hay những lỗi khác cũng sẽ ít có khả năng xảy ra.

Trên đây là cách sửa lỗi Flash dừng đột ngột, không hồi đáp trên trình duyệt Cốc Cốc và Firefox. Hy vọng với cách khắc phục trên, bạn có thể chơi game hay xem video trên trình duyệt mà không gặp những lỗi liên quan đến Flash Player nữa.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 22/04/2019 08:54
4,159 👨 488.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cốc Cốc