Cách thiết lập VPN trên iPhone hoặc iPad

Mạng riêng ảo (VPN) cung cấp quyền truy cập an toàn qua Internet vào các mạng riêng. VPN lý tưởng cho những lúc bạn rời khỏi văn phòng hoặc ở một quốc gia khác và phải “thuyết phục” máy tính hoặc một mạng khác rằng bạn ở một địa điểm nào đó. Trên iPhone và iPad, Apple đã giúp việc thiết lập VPN tương đối dễ dàng. Đây là cách để thực hiện điều đó.

Sau khi đăng ký dịch vụ VPN, đã đến lúc cài đặt nó trên thiết bị di động của bạn. Đối với hầu hết mọi người, điều này sẽ liên quan đến việc cài đặt một ứng dụng từ nhà cung cấp VPN. Bạn cũng có thể thiết lập VPN theo cách thủ công theo cách bên dưới.

Nếu ngại thiết lập, bạn có thể sử dụng app VPN cho iPhone để giảm bớt sự phức tạp của quá trình này.

Tại sao bạn cần VPN trên iPhone hoặc iPad?

Ngày nay, ngoài máy tính, cuộc sống của chúng ta gắn liền với điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta mua sắm, trò chuyện, tìm kiếm. Khi làm tất cả những điều này, chúng ta đang gửi thông tin cá nhân qua mạng và không chắc rằng những thông tin đó có được an toàn và riêng tư không. Câu trả lời không chắc chắn, vì vậy, bạn thực sự không muốn mạo hiểm.

Lý do số một để cài đặt VPN trên iPhone hoặc iPad là để đảm bảo rằng bạn có kết nối Internet an toàn. Đã bao nhiêu lần bạn bước vào một quán cà phê và đăng nhập WiFi miễn phí bằng điện thoại của mình? Các điểm truy cập WiFi công cộng không an toàn. Bất kỳ tin tặc có kiến thức nào cũng có thể truy cập dữ liệu được gửi qua kết nối đó, bao gồm cả dữ liệu của bạn. Thiết lập VPN an toàn trên thiết bị di động đảm bảo rằng, bất kể bạn kết nối với Internet như thế nào, thông tin bạn gửi sẽ được bảo mật.

VPN dành cho thiết bị di động cũng bảo vệ quyền riêng tư của bạn khỏi những con mắt tò mò như ISP, Google và các trang web khác theo dõi thói quen duyệt web của người dùng. Nếu bạn đã từng sử dụng tính năng “duyệt web riêng tư” trong trình duyệt web của mình để có thể so sánh giá cho các chuyến bay, khách sạn hoặc những dịch vụ khác mà không bị theo dõi, thì VPN sẽ rất phù hợp với bạn. Khi có VPN di động, bạn luôn ở chế độ duyệt web riêng tư, do đó, người duy nhất biết bạn đã ở đâu trên Internet chính là bạn. Đừng quên, VPN di động riêng tư hơn nhiều so với duyệt web ở chế độ ẩn danh.

Một lợi ích khác của VPN di động là khả năng tận hưởng quyền truy cập mở, không bị chặn vào nội dung. Nếu đang đi du lịch nước ngoài, bạn có thể không truy cập được các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram hoặc một số trang tin tức do vấn đề kiểm duyệt. Ngoài ra, các dịch vụ video dựa trên đăng ký mà bạn trả tiền có thể không truy cập được ở mọi khu vực. Với VPN di động, bạn có thể vượt qua những hạn chế về địa lý bằng cách chọn máy chủ ở vị trí mong muốn.

Sử dụng ứng dụng của nhà cung cấp

Trong ví dụ sau, bạn sẽ thấy các bước để cài đặt Surfshark trên iPhone. Hãy nhớ rằng, một số bước có thể hơi khác, tùy theo nhà cung cấp.

1. Tải xuống và cài đặt ứng dụng được liên kết với dịch vụ VPN.

2. Trong ứng dụng, đăng nhập vào tài khoản VPN bằng tên người dùng và mật khẩu được cung cấp.

3. Nhấn vào Quick Connect. Trong các bước tiếp theo, bạn sẽ cho nhà cung cấp quyền cài đặt cấu hình VPN trên thiết bị di động của bạn.

4. Chọn Connect, nếu có.

5. Nhấn Allow trên cửa sổ xuất hiện yêu cầu cấp phép để thêm cấu hình VPN.

6. Nhập mật khẩu iPhone.

iPhone (hoặc iPad) của bạn hiện được kết nối với VPN. Nhấn Disconnect khi cần thiết.

Sử dụng ứng dụng của nhà cung cấp

Để thay đổi vị trí ảo của thiết bị trong ứng dụng VPN:

1. Nhấn vào Locations ở cuối ứng dụng. Thông thường, bạn có thể chọn vật lý, ảo, P2P và Multihop.

2. Chọn vị trí bạn muốn sử dụng.

Đối với thế giới bên ngoài, thiết bị di động của bạn bây giờ dường như được đặt ở nơi khác.

Thiết lập VPN thủ công

Tùy thuộc vào từng tình huống, bạn có thể muốn thiết lập kết nối VPN theo cách thủ công. Để làm như vậy trên iPhone hoặc iPad, hãy thực hiện như sau:

1. Nhấn vào ứng dụng Settings trên thiết bị.

2. Chọn General.

3. Chọn VPN.

4. Nhấn vào Add VPN Configuration.

5. Chọn Type.

6. Chọn IKEv2, IPSec hoặc L2TP.

7. Nhấn vào Back ở trên cùng bên trái.

8. Tiếp theo, nhập thông tin cài đặt VPN, bao gồm mô tả, dịch vụ và ID từ xa.

9. Trong Authentication, thêm tên người dùng hoặc chứng chỉ và mật khẩu.

10. Nếu bạn sử dụng proxy, hãy nhấn Manual hoặc Auto để bật.

11. Nhấn Done.

12. Trong VPN cá nhân, chạm vào nút chuyển đổi để kết nối.

Thiết lập VPN thủ công

Nhấn Done

Bây giờ, bạn đã được kết nối thủ công với VPN.

Đối với hầu hết mọi người, việc thiết lập VPN trên thiết bị Apple cũng đơn giản như cài đặt ứng dụng và làm theo hướng dẫn. Những thiết bị khác yêu cầu thiết lập VPN theo cách thủ công.

Thứ Ba, 25/07/2023 17:10
3,217 👨 129.278
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Alvy Nguyen
    Alvy Nguyen

    Nếu mình lở xóa vpn muốn cài lại sao ạ

    Thích Phản hồi 18:46 08/04
    • Kệ Đi
      Kệ Đi Chỗ e hỏi id từ xa lấy từ đâu ạ . Với tài khoản vs mật khẩu là tự tạo như nào cũng được hay sao ạ
      Thích Phản hồi 16/08/20
      • Quantrimang.com
        Quantrimang.com Những thông tin này bạn sẽ được cung cấp khi mua dịch vụ VPN. Nếu bạn muốn dùng VPN miễn phí có thể tham khảo các app trong bài này bạn nhé, https://quantrimang.com/cac-ung-dung-vpn-truy-cap-website-bi-chan-149700#mcetoc_1cbt0fkt31
        Thích Phản hồi 21/08/20
    • TAM TO
      TAM TO

      Surfshark phải mua bạn ơi

      Thích Phản hồi 07:08 11/08
      ❖ Thiết lập cơ bản