Kết hợp lịch Rainlendar với Dropbox nhanh chóng và đơn giản

QuanTriMang.com - Bạn đang sử dụng Rainlendar Lite trên nhiều máy tính khác nhau, và muốn chia sẻ với nhiều máy khác nữa? Sau đây Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách đồng bộ các chương trình lịch này và chia sẻ với ứng dụng Dropbox hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng và đơn giản.

Rainlendar là 1 ứng dụng lịch dành cho desktop với giao diện đa dạng, có thể hoạt động trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau như Windows, OS X, và Linux. Nhưng với phiên bản Rainlendar Lite miễn phí thì có 1 vấn đề là người sử dụng không thể đồng bộ và chia sẻ giữa các máy tính với nhau. Hãy sử dụng Dropbox để khắc phục điều này.


Ở chế độ mặc định, Rainlendar có thể lưu lại thiết lập của các ứng dụng lịch, bao gồm các cuộc hẹn, sự kiện, danh sách việc cần phải làm... tất cả trong bên trong thư mục .Rainlendar. Những bước cơ bản chúng ta cần làm là di chuyển các thư mục, thuộc tính thiết lập của ứng dụng lịch có sẵn và đảm bảo rằng Rainlendar cũng “biết” về sự thay đổi này. Click chuột phải vào ứng dụng Rainlendar và chọn mục Options:

Trong cửa sổ Options > Calendars, các bạn chọn ứng dụng lịch mặc định trong danh sách cần đồng bộ và chia sẻ:

Trong ô Filename, nhấn nút … để thay đổi đường dẫn nơi bạn lưu lại calendar:

Khi bấm nút trên chương trình sẽ trỏ tới thư mục mặc định của Rainlendar, hãy copy file này, mở thư mục của Dropbox và paste vào đây:

Đánh dấu check vào ô Monitor changes để Rainlendar tự động phát hiện các sự thay đổi từ máy tính khác trong khi quá trình đồng bộ diễn ra:

Trên 1 máy tính bất kỳ nào khác trong mạng chia sẻ, các bạn hãy thêm calendar mới từ Dropbox, hoặc tạo mới từ file chia sẻ trong Dropbox đó. Tương tự như vậy, bạn có thể chia sẻ cùng với nhiều bạn bè, đồng nghiệp, bằng cách copy file calendar chính vào thư mục chia sẻ của Dropbox:

Như vậy chỉ cần 1 mẹo nhỏ khá đơn giản, bạn đã có thể đồng bộ các ứng dụng lịch bằng Dropbox cùng với nhiều người sử dụng khác nhau trong mạng chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 20/10/2010 14:58
31 👨 1.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp