Kế hoạch cứu Yahoo của nữ CEO Mayer

Sau hai tháng trên cương vị CEO của Yahoo, bà Marissa Mayer vừa gửi đến toàn bộ nhân viên của mình một thông điệp về chiến lược và tầm nhìn nhằm khôi phục vị trí “gã khổng lồ” của Yahoo.

Kế hoạch cứu Yahoo của nữ CEO Mayer
Bà Marissa Mayer vừa gửi đến toàn bộ nhân viên của mình một thông điệp về chiến lược và tầm nhìn nhằm khôi phục vị trí “gã khổng lồ” của Yahoo.

Trong thông điệp gửi đi vào hôm thứ sáu tuần trước, bà Mayer cho biết sẽ có một cuộc họp vào thứ 3 tuần này nhằm chia sẻ những vấn đề mà ban lãnh đạo Yahoo đang trăn trở.

Bà Mayer cũng sẽ nói về những thay đổi của Yahoo trong chính sách đãi ngộ với nhân viên nhằm khích lệ nhân viên.

Một số nguồn tin thân cận với Yahoo cho biết trọng tâm trong chiến lược của Yahoo sẽ tập trung phát triển chức năng trang chủ và công cụ tìm kiếm.

Việc tập trung phát triển công cụ tìm kiếm đồng nghĩa với việc quay trở lại với dòng lợi nhuận tinh khiết, đã từng giúp Yahoo phát triển rực rỡ. Nó cũng thể hiện tầm nhìn của bà Mayer đang có những ảnh hưởng nhất định từ Google.

Kế hoạch cứu Yahoo của nữ CEO Mayer
Lèo lái Yahoo vượt qua sóng gió này là một thách thức của CEO xinh đẹp.

Trọng tâm của bà Mayer có thể sẽ là cải thiện cách thức hiển thị kết quả tìm kiếm và hình ảnh của trang Yahoo.com, sẽ không còn là thuật toán algorit thực được cung cấp bởi Microsoft như thiện tại. Nếu đây là sự thật thì sự thay đổi này sẽ khiến Yahoo phải chấp nhận chi ra rất nhiều để thay đổi công nghệ. Giới công nghệ đang đồn thổi một cuộc gặp giữa bà Mayer với CEO của Microsoft Steve Ballmer nhằm thảo luận về vấn đề trên.

Nhiều người tin rằng, Mayer sẽ tập trung mạnh mẽ nguồn lực cho việc phát triển các tiện ích có tính đột phá với các sản phẩm như: Yahoo tài chính, Yahoo thể thao, Mail, Flickr, IntoNow. Trong đó, trang chủ và giao diện mail đã đang được thiết kế lại, thân thiện hơn, ít quảng cáo và có nhiều link ra ngoài hơn. Đặc biệt, Yahoo đang muốn đưa vào Yahoo tính năng xem tivi. Nếu những điều này trở thành hiện thực, Yahoo sẽ trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, năng động và nhiều tham vọng hơn.

Kế hoạch cứu Yahoo của nữ CEO Mayer
Bà Mayer cũng đang có kế hoạch thay đổi cách thức quảng cáo trong các sản phẩm của mình

Ngoài ra, bà Mayer cũng đang có kế hoạch thay đổi cách thức quảng cáo trong các sản phẩm của mình. Mặc dù giám đốc quảng cáo của Yahoo Michael từng nói sẽ chưa đầu tư cho công nghệ quảng cáo, nhưng điều này có vẻ sẽ thay đổi trong kế hoạch của Mayer.

Cơ hội thay đổi công nghệ nhằm bứt phá trước Google đã từng bị người tiền nhiệm Ross Levinsohn bỏ lỡ. Và nữ CEO đầy tham vọng của Yahoo muốn tự tạo ra cơ hội bằng quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ cho dù phải chấp nhận cái giá không hề rẻ. Đồng thời với việc kêu gọi giới đầu tư tăng cường đổ tiền vào Yahoo, bà Mayer cũng muốn mua lại các công ty công nghệ tiềm năng khác như Mediaocean, Turn, Criteo, PubMatic và Millennial Media.

Chi phí cho những kế hoạch đầy tham vọng này được trích từ nguồn tiền có được do bán các công ty con của Yahoo ở nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản.

Thứ Tư, 26/09/2012 11:08
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp