Kaspersky ra mắt phiên bản diệt virus cho máy Mac

Kaspersky vừa công bố phiên bản phần mềm diệt virus cùng tên dành cho hệ điều hành Mac OS X của Apple. Phiên bản này được cho là sẽ bảo vệ Mac OS trước những nguy cơ như virus, sâu, Trojan và các phần mềm độc hại khác như đang đe dọa hai hệ điều hành phổ thông nhất hiện nay là Windows và Linux.

Thông thường, Mac vẫn là hệ điều hành ít bị tin tặc nhòm ngó nhất. Tuy nhiên, theo số liệu của Kaspersky từ năm 2005 tới nay, những hành vi tấn công nhằm vào lỗ hổng trong Mac OS ngày càng tăng. “Mac OS cũng không nằm ngoài làn sóng tấn công của virus và phần mềm độc hại hiện nay”, Gun Suk Ling, giám đốc quản lý Kaspersky Lab Đông Nam Á, nhận xét.

Phiên bản Kaspersky Anti-Virus dành cho Mac OS có cơ sở dữ liệu diệt virus cập nhật từ hơn 20 triệu phần mềm độc hại trên nhiều nền tảng khác nhau. Ứng dụng này cũng sẽ được cập nhật hàng giờ để đảm bảo rằng người dùng Mac OS sẽ được bảo vệ trước những chương trình độc hại xuất hiện hàng ngày.

Cũng theo Kaspersky, phiên bản trên được tối ưu sao cho chỉ tiêu tốn một lượng rất ít tài nguyên hệ thống, ngay cả khi đang chạy chương trình quét virus. Kaspersky Lab cho biết động cơ diệt virus của phần mềm này tăng đáng kể tốc độ quét hệ thống, đặc biệt là trên những nền tảng hai và bốn bộ xử lý.

Để ngăn không cho phần mềm độc hại có thể di chuyển từ hệ thống ảo Windows và Unix sang môi trường làm việc, Kaspersky đã bổ sung thêm khả năng phản ứng bảo vệ đối với những thư mục chia sẻ trên máy ảo – tính năng đang được rất nhiều người dùng cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Phần mềm diệt virus của Kaspersky cũng được nâng cấp tự động trước khi máy tính khởi động vào môi trường hệ điều hành.

Kaspersky Anti-Virus tương thích với các phiên bản Mac OS X từ 10.4.11. Để cài đặt được chương trình này, cấu hình máy Mac tối thiểu phải là: bộ xử lý Intel, RAM 512MB, ổ cứng 80GB…

Thứ Hai, 16/11/2009 14:14
31 👨 899
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp