Kaspersky "minh oan" cho game Thiên Long Bát Bộ

Vừa qua, giới game thủ Việt xôn xao về việc chương trình bảo mật Kaspersky Internet Security nhận dạng 2 tập tin của trò chơi Thiên Long Bát Bộ là trojan.

Vụ việc được giải quyết sau khi chuyên gia phân tích bảo mật Vyacheslav của Kaspersky lên tiếng xin lỗi về việc nhầm lẫn này và minh oan cho "Thiên Long Bát Bộ".

Ông Vyacheslav Zakorzhevsky cho biết, sau khi nhận được 2 tập tin được gửi đến từ FPT Online, đội ngũ kỹ thuật của Kaspersky đã kiểm tra và xác nhận phần mềm KIS của hãng đã phát hiện nhầm 2 tập tin này. Do cơ chế quét tự động thông minh, dựa trên hành vi các ứng dụng để phát hiện virus, KIS đã nhận diện nhầm 2 tập tin trên là Backdoor.Win32.Visel.av. Do đó, Kaspersky sẽ sửa chữa lỗi này và cập nhật trong phiên bản nâng cấp tiếp theo của KIS.

Thông tin về trojan hiện diện trong các tập tin của game "Thiên Long Bát Bộ" đã được đưa lên nhiều diễn đàn của game thủ Việt, làm hoang mang cộng đồng 1.5 triệu game thủ Thiên long Bát Bộ. Phiên bản tiếp theo của "Thiên Long Bát Bộ" là “Long Tranh Hổ Đấu” cũng đã phải lùi ngày thử nghiệm chính thức từ 1-12 tới 20-12-2007.

Việc nhận dạng "lầm" của các chương trình diệt virus không còn xa lạ. Norton Antivirus của Symantec cũng đã từng nhận diện file client.exe trong game Granado Espada là virus, trong khi các chương trình khác thì "im hơi lặng tiếng".

Tuyết Phấn

Thứ Sáu, 07/12/2007 09:02
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp