Kaspersky Lab ra mắt sản phẩm antivirus cho Android

Kaspersky Lab sẽ giới thiệu sản phẩm bảo vệ nhiều chức năng cho thiết bị chạy hệ điều hành Android vào 15/2/2011.

Kaspersky Lab đang chuẩn bị xuất xưởng sản phẩm bảo mật cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Ông Evgeni Kaspersky, CEO của Công ty thông báo với trang tin CNews.ru như vậy. Theo ông Kaspersky, phiên bản Android của Kaspersky Mobile Security sẽ được ra mắt tại Barcelona ở Đại hội Di động Thế giới - World Mobile Congress vào 15/2/2011.

Kaspersky Lab ra mắt sản phẩm antivirus cho Android
Theo dự báo của Evgeni Kaspersky, 10 năm tới, Android sẽ là cơ sở của hệ điều hành gia dụng.

Theo thời gian, hướng Android có thể trở thành chủ đạo của nhà phát triển phần mềm diệt virus Kaspersky Lab. Theo dự báo của Evgeni Kaspersky, trong 10 năm tới, thị trường CNTT thế giới sẽ chia thành 2 mảng lớn là thị trường doanh nghiệp và thị trường gia dụng. Trong đó, nếu hệ điều hành chính cho thị trường doanh nghiệp vẫn là Windows thì với thị trường gia dụng, người sử dụng sẽ di chuyển hàng loạt sang những thiết bị chạy hệ điều hành thay thế, phổ biến nhất là Android.

Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm di động của Kaspersky Lab Victor Dronov thông báo rằng phiên bản Kaspersky Mobile Security cho Android sẽ bao gồm 4 thành phần: chống trộm (Anti-Theft), lọc các cuộc gọi và SMS ngoài ý muốn, bảo vệ riêng tư và antivirus.

Chức năng chống trộm dùng trong trường hợp mất điện thoại. Khi đó, vị trí của điện thoại được xác định nhờ hệ thống thu phát GPS trong điện thoại. Bằng một tin nhắn SMS với mật khẩu, bạn có thể xoá sạch dữ liệu trong chiếc điện thoại từ xa và tự động khoá điện thoại khi thay đổi SIM card. Số SIM card mới được gửi đến chủ nhân thật sự của chiếc điện thoại qua tin nhắn SMS và email.

Nhờ bộ lọc cuộc gọi và SMS, bạn có thể cấm các cuộc gọi và SMS từ các số điện thoại không mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể lọc tin nhắn SMS theo từ khoá. Chức năng bảo vệ riêng tư cho phép gán cho từng contact đặc tính riêng khi chuyển điện thoại sang chế độ ẩn. Ngoài tính tàng hình của chính những contact, bạn có thể che người ngoài khỏi các nhật ký cuộc gọi và danh mục contact đó. Theo Evgeni Kaspersky, chức năng này sẽ được các doanh nhân quan tâm.

Phần mềm bảo mật cho Android mới sẽ được cung cấp trong thành phần của phiên bản Kaspersky Mobile Security 9 mới, cùng với các phiên bản cho 3 nền tảng di động khác là Symbian, Windows Mobile và Blackberry. Các phiên bản cho Android và Blackberry trong Kaspersky Mobile Security 9 được xuất hiện lần đầu: Trước đây, gói phần mềm này chỉ dành cho Symbian và Windows Mobile.

Victor Dronov thông báo, Mobile Security cho Android sẽ truy cập được trên site của Kaspersky Lab từ ngày 15/2/2011 còn ở cửa hàng ứng dụng Android Market thì nó sẽ xuất hiện muộn hơn. Theo ông Dronov, khi mua trên site Kaspersky Lab, phiên bản Mobile Security mới ở Nga có giá 720 ruble (~475.000 đồng). Giá của ứng dụng cho Android chưa được tiết lộ nhưng phía Kaspersky Lab hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị dành cho người dùng.

Chức năng của Mobile Security dành cho Android khiêm tốn hơn so với các phiên bản Symbian và Windows Mobile - nơi có thêm khả năng mã hoá và kiểm soát của phu huynh. Phiên bản dành cho Blackberry là nghèo nàn nhất. Trong 6 thành phần có ở Symbian và Windows Mobile, chỉ có 2 thành phần gặp lại với Blackberry là chống trộm và lọc cuộc gọi và SMS không mong đợi.

Liên quan đến các sản phẩm cho iOS và Windows Phone, Victor Dronov xác nhận rằng Kaspersky Lab đang nghiên cứu khả năng tạo các ứng dụng cho các nền tảng này nhưng không phải là sẽ sớm có sản phẩm trong thời gian tới. Sự xuất hiện của các chương trình độc hại với Android trùng hợp với sự tấn công của các thiết bị chạy nền tảng này vào thị trường di động thế giới. Theo số liệu của Kaspersky Lab năm 2010, đã có đến 20 họ trojan được tạo cho các thiết bị Android.

Phát triển của Kaspersky Lab không phải là đầu tiên nhưng có thể là một trong những giải pháp bảo mật đa chức năng nhất dành cho nền tảng Android. Được biết, từng phần phần mềm diệt virus miễn phí cho Android đã được đối thủ cạnh tranh của Kaspersky Lab là Doctor Web phát hành. Symantec đang bán phiên bản Norton Security cho Android từ Hè 2010.

Thứ Năm, 27/01/2011 13:41
31 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp