John’s Phone - điện thoại đơn giản nhất thế giới

Đi ngược lại với trào lưu dùng smartphone, bất chấp hiệu quả kinh tế mang lại và không sợ bị cuời chê vì ý tưởng khá điên rồ, đó chính là chiếc điện thoại John’s Phone! Có lẽ chưa bao giờ một chiếc điện thoại di động lại đơn giản hơn thế.


John’s Phone chỉ có một phím số, một cây viết và một cuốn sổ danh bạ! Ảnh: Slashgear

Smartphone “ngốn” không ít thời gian và tiền bạc của người dùng, đôi khi còn mang lại những hậu quả không tốt. Do đó, chiếc điện thoại John’s Phone ra đời với mục tiêu "chống" lại iPhone nói riêng và smartphone nói chung. Chẳng cần cấu hình mạnh hay nhiều chức năng, thậm chí John’s Phone còn không có chức năng nhắn tin, người dùng điện thoại này chỉ có thể nghe, gọi, lưu danh bạ bằng một cuốn sổ tay gắn sau thân máy và…chơi game caro trên chính cuốn sổ đó!

John’s Phone là sản phẩm của một hãng điện thoại đến từ Hà Lan, nó nhắm đến các đối tượng người dùng là trẻ em, những người mắc chứng sợ công nghệ và những ai ưa thích sự đơn giản.

Không giống như những chiếc smartphone thường bị người dùng “nghịch” và suốt ngày lúc nào cũng “đói pin”, John’s Phone có thời lượng pin lên đến 3 tuần (thời gian chờ). Trọng lượng của nó cũng chỉ có 95 gam, chiều dài tầm 10 cm, chiều ngang 1,5cm và độ dày chỉ hơn 0,5 cm. John’s Phone chỉ có một nhạc chuông duy nhất và hỗ trợ ba mức âm lượng.


Nhìn thoáng qua John’s Phone trông giống một chiếc remote cho TV hơn là điện thoại - Ảnh: Slashgear

Diedriekje Bok, nhà thiết kế của John’s Phone cho rằng hiện nay có quá nhiều lựa chọn để mua điện thoại và nhiều luồng cạnh tranh, hãng muốn phát triển một thiết bị đơn giản, hữu ích cho những chuyến du lịch, tập thể dục hoặc đi biển cuối tuần.

Cuộc sống của nhiều người còn lệ thuộc vào smartphone khi phải duy trì các mối quan hệ xã hội, cập nhật thông tin trực tuyến tức thời, hỗ trợ cho công việc,… và chiếc John’s Phone sẽ dành cho những người thuộc phần còn lại của thế giới: những người “không màng” tới những mục đích kể trên.

Video giới thiệu John’s Phone. Nguồn: Youtube

Thứ Bảy, 20/11/2010 11:05
31 👨 1.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp