iPod Touch thế hệ hai 'đa tài'

iPod Touch thế hệ thứ hai có thiết kế đẹp hơn phiên bản đầu, hỗ trợ thêm các tính năng ghi âm, tạo danh sách, kết nối kho nhạc nhưng chất lượng âm thanh không có nhiều cải thiện.

Được xem như một chiếc iPhone không thoại, phiên bản hai của iPod Touch giờ còn có giá rẻ hơn model đầu. Cùng với một số nâng cấp về phần cứng, các tính năng trong sản phẩm mới nhiều gấp hai lần model cũ.

Model mới thêm một số cải tiến làm máy đẹp hơn. Ảnh: Gizmodo.


Mặc dù chiếc máy này không có nhiều nâng cấp về phần cứng, nhưng máy lại trông sáng sủa hơn. iPod Touch thế hệ hai cũng bắt chước iPhone 3G khi vát các góc mặt sau mỏng dần về các cạnh và lớp vỏ thép crom sáng bóng. Những chi tiết này làm cho máy mới trông cảm giác mỏng hơn phiên bản cũ.

Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ thì cả model đầu tiên lẫn thế hệ hai đều không thay đổi về kích thước, màn hình vẫn 3,5 inch rộng rãi. Ngoài ra, giắc cắm tai nghe, dock kết nối, phím sleep và nút Home vẫn như cũ.

Chiếc máy chơi nhạc này có thêm nhiều tính năng mới. Ảnh: Phonemag.


Với giá bán công bố 229 USD (8 GB), 299 USD (16 GB) và 399 USD (32 GB), iPod Touch thế hệ hai không rẻ hơn so với các máy chơi nhạc MP3 cùng dung lượng trên thị trường. Tuy vậy, nếu đong tính năng của model này với các phiên bản cùng mức giá, rõ ràng iPod Touch mới tạo được sức hút hơn.

Máy cho phép chơi nhạc hỗ trợ chạy podcast, xem video (bao gồm cả phim trên iTunes và YouTube), trình duyệt web Safari, trình diễn ảnh, đọc e-mail (bao gồm Outlook, Exchange, MobileMe, Gmail, Yahoo, AOL, và mọi dịch vụ e-mail POP khác). Chiếc máy chơi nhạc này còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi cùng một loạt các tiện ích nhỏ như thời tiết, lịch, bản đồ, chứng khoán, ghi chép, đồng hồ, danh bạ và máy tính.

iPod Touch sử dụng phền mềm phiên bản 2.0 giống như iPhone. Người dùng có thể cài các phần mềm App Store thông qua iTunes trên máy tính. Kho ứng dụng của "Quả táo" cho phép download, cài đặt hàng ngàn tiện tích khác nhau như game, nghe đài FM trên Internet, ghi âm.

Máy cho phép cài nhiều ứng dụng mới. Ảnh: Gizmodo.


Giống như iPod Nano mới, phiên bản thứ hai của máy chơi nhạc này cũng hỗ trợ tính năng Genius cho phép người dùng tạo danh sách ca khúc dễ dàng. Nếu đang sử dụng iPod Touch thế hệ đầu, để sử dụng các tính năng trong phiên bản mới (như Genius), người dùng sẽ phải bỏ ra 10 USD trả cho Apple.

Trong phiên bản hai, Apple còn trang bị loa ngoài, hỗ trợ kết nối với giày thể thao Nike và cổng vào microphone trên giắc cắm tai nghe. Loa ngoài của máy không thấy được bên ngoài và âm thanh yếu. Việc trang bị loa ngoài cho phép người dùng chơi game với âm thanh mà không cần sử dụng tai nghe. Trong khi đó, tính năng Nike+ hỗ trợ đo các thông số sức khỏe trong quá trình tập luyện. Apple còn quan tâm tới việc ghi nhớ bằng giọng nói, khi trang bị cổng microphone trên khe cắm headphone cho phép ghi âm.

Tuy vậy, điều thất vọng là trong phiên bản mới hãng vẫn không hỗ trợ xem video và nghe nhạc trong trình duyệt Safari. Hơn nữa, những dự đoán về việc hãng trang bị camera và GPS trên iPod Touch mới giống iPhone 3G cho "bằng chị bằng em" cũng không được đáp ứng.

iPod Touch hỗ trợ download nhạc từ iTunes Wi-Fi. Ảnh: Apple.


Cả người dùng iPod Touch và iPhone hiện đều có thể xem trước, mua và download các bản nhạc từ iTunes Wi-Fi. Kho nhạc này hạn chế, chỉ có các file âm thanh, còn phim, chương trình TV, padcast, game đều không có.

Để vào kho nhạc, cần kết nối Wi-Fi. Máy tìm kiếm tên các nghệ sỹ, album, bài hát dễ dàng. Bên cạnh đó iTunes Wi-Fi cũng sắp xếp các danh mục như thể loại, các bài hát nghe nhiều, nghệ sỹ và ca khúc mới. Kho nhạc mới bảo mật bằng password. Mỗi lần download hoàn thành, bài hát sẽ tự động lưu vào máy tính.

Tuy đẹp hơn, nhưng iPod Touch mới âm thanh chưa có cải thiện. Ảnh: Gizmodo.


Tuy có thiết kế đẹp, nhưng iPod Touch không phải chiếc máy chơi nhạc hay. Nếu đặt trong cửa hàng bên cạnh các thiết bị của Sony, Cowon hay Samsung, người bán hàng sẽ không biết nên làm thể nào để "khoe" được chất giọng, bán iPod Touch. Các tùy chỉnh trên máy không nổi bật và cũng chưa có thêm nâng cấp nào so phiên bản trước.

Giống như các máy chơi nhạc iPod khác, thế hệ hai của iPod Touch hỗ trợ các định dạng như MP3, AAC, Audible, WAV, AIFF và Apple Lossless.

Thế mạnh của máy là xem phim với màn hình rộng, hiển thị hình ảnh tốt và nét hơn phiên bản đi trước.

iPod Touch thế hệ hai có pin tốt hơn model đầu tiên, máy cho phép chơi nhạc liên tục 36 giờ (Touch cũ là 22 giờ) hoặc 6 giờ xem phim (phiên bản trước 5 giờ).

Điểm mạnh:
- Thiết kế đẹp.
- Nhiều tính năng: chơi nhạc, xem phim, trình diễn anh, podcast, e-mail, duyệt web, nghe đài FM trên Internet, chơi game, Nike+, download nhạc qua Wi-Fi và cài phần mềm từ App Store.

Điểm yếu:
- Chất lượng âm thanh trung bình.
- Trình duyệt không chạy flash và âm thanh.

Thứ Sáu, 19/09/2008 16:21
31 👨 723
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp