iPod gây nghiện như đồ thời trang

Mỗi năm Apple lại cố gắng "tái bản" chiếc iPod nổi tiếng của mình, khoác cho nó màu vỏ mới và bổ sung một vài tính năng cho hợp thời. Bằng cách này, Apple đã đẩy iPod lên vị trí độc tôn về doanh số bán.

"Con đường" phát triển của iPod. Ảnh: Mobilemag.


Lần đầu tiên Apple tung chiếc iPod đời đầu ra thị trường, năm 2001, sản phẩm đã không gây được sự chú ý. Ban đầu, nó không phải là dòng máy có nhiều điểm vượt trội và lúc đó Apple cũng không sản xuất hàng loạt iPod. Hồi đó, những người yêu thích âm nhạc không thấy được việc sở hữu một chiếc máy nghe nhạc cầm tay là một điều gì to tát bởi họ thích nghe nhạc ở nhà hay trên xe hơi qua đài FM.

Nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ và việc ra đời của các thế hệ máy mới, một hai năm sau đó, Apple cũng nâng cấp sản phẩm của mình. Người tiêu dùng cũng bắt đầu chú ý đến các sản phẩm của hãng, mặc dù không hoàn toàn thích thú. Lúc bây giờ, tùy theo túi tiền của mình mà nhiều người đã quyết định chọn những sản phẩm nhỏ hơn như Samsung, Sandisk... Ưu điểm nhỏ gọn có thể bỏ túi của các sản phẩm này đã đánh bại iPod.

iPod là một sản phẩm thời trang. Ảnh: Mobilemag.


Với sự ra đời của dòng máy iPod Nano thế hệ thứ nhất, năm 2005, mọi thứ đã thay đổi. iPod Nano là một máy nghe nhạc đa chức năng, có màn hình hiển thị tinh tế, dung lượng lớn mà lại mỏng.

Không lâu sau, khi iPod Nano thế hệ thứ ba chưa làm nên lịch sử thì người ta lại được chiêm ngưỡng những chiếc Nano thế hệ thứ 4. Chiếc máy này có thêm vài tính năng mới, kiểu dáng cũng đẹp hơn, mang lại cảm giác thoải mái hơn nhưng không xa rời tính chất của các dòng iPod.

Apple đã làm rất tốt công việc thiết kế, sáng tạo và tiếp thị dòng sản phẩm máy nghe nhạc cầm tay iPod. Bạn có thể thấy rất rõ họ rất giỏi khâu này khi tự lăng xê cho iPhone. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng hài lòng với các sản phẩm mới này vì họ phải tốn thêm vài chục USD cho một thứ đồ giải trí với một vài tính năng được nâng cấp. Tuy nhiên, đó là "cuộc sống" của những kẻ mê công nghệ. Bạn có thể tưởng tượng - nó giống như một người chạy theo mốt thời trang mỗi năm.

Thứ Năm, 18/09/2008 09:06
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp