iPhone sẽ có tính năng “nhận biết ngón tay”

Theo tiết lộ của cơ quan phát minh sáng chế Mỹ, có thể chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có khả năng thực thi các lệnh khác nhau tùy theo việc chủ nhân dùng ngón tay nào.

Người dùng sẽ ngày càng bị quyến rũ bởi những tính năng độc đáo của iPhone? (Ảnh minh họa)

Mặc dù đây mới chỉ là “nguồn tin không chính thức” nhưng thông tin này vẫn khiến cho giới công nghệ rất ngạc nhiên và háo hức.

Thông tin rò rỉ từ cơ quan đăng ký các phát minh, sáng chế Mỹ cho biết, ngày 2/7 vừa qua hãng Apple đã nộp đơn đăng ký cho một loạt những tính năng thú vị liên quan đến công nghệ màn hình cảm ứng đang được sử dụng trên những mẫu điện thoại iPhone hiện nay của họ.

Điểm nổi bật nhất của các tính năng này là khả năng nhận biết ngón tay nào của người dùng đang chạm vào màn hình và với mỗi ngón tay, chiếc iPhone sẽ thực thi một lệnh khác nhau. Ví dụ, nếu người dùng chạm ngón đeo nhẫn vào màn hình một khoảng lâu hơn bình thường, chiếc iPhone sẽ đưa họ trở về màn hình “Home”, còn nếu đó chỉ là một cú chạm nhanh, lệnh “quay trở lại menu trước” sẽ được thực thi.

Cũng nhờ khả năng này, chủ nhân của iPhone có thể sử dụng nhiều tính năng khác mà không cần phải nhìn vào màn hình như trước. Ví dụ, trên chương trình chơi nhạc, chạm ngón giữa có nghĩa là “chuyển sang bài tiếp theo”, chạm ngón nhẫn có nghĩa là “quay lại bài trước”...

Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ không cho biết bao giờ thì Apple sẽ đưa những tính năng này vào sản phẩm của họ và mang đến cho người dùng thế giới.

Thứ Ba, 07/07/2009 17:25
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp