iPhone mới sẽ không có NFC

Apple sẽ không sử dụng loại chip “vẫy và trả tiền” trong phiên bản iPhone mới dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Điều này dập tắt hy vọng phổ biến chuẩn công nghệ NFC trong năm 2011.

Một số nguồn tin cho biết Apple đã tiết lộ rằng hãng sẽ không tích hợp công nghệ NFC (Near Field Communication) trong thế hệ iPhone tiếp theo – đó có thể là iPhone 4GS hoặc iPhone 5. Công nghệ NFC cho phép người dùng thanh toán các loại hàng hóa bằng một cái vẫy tay điện thoại.

Lý do chưa tích hợp công nghệ NFC là “Apple lo ngại thiết một tiêu chuẩn rõ ràng” đối với NFC. Nhưng mọi người đều hiểu rằng Apple đang triển khai kế hoạch NFC riêng của hãng, kết nối việc thanh toán qua iTunes. Hãng này hy vọng sẽ giới thiệu công nghệ này trong một sản phẩm cầm tay ra mắt vào khoảng năm tới.

Hãng nghiên cứu Frost & Sullivan tin rằng thanh toán qua NFC sẽ đạt trên 177 tỷ USD vào năm 2015, còn Tổng giám đốc Eric Schmidt của Google thì cho rằng công nghệ này sẽ “tạo nên một cuộc cách mạng trong thanh toán”. Năm nay, Google đã tung ra Nexus S chứa công nghệ NFC. Công nghệ này cũng được tổ chức GSMA ủng hộ. Chủ tịch Franco Bernabe của GSMA nói rằng NFC mang lại cơ hội sáng tạo quan trọng, tạo ra một loạt các dịch vụ và ứng dụng mới”.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ di động và nhà sản xuất máy đầu cuối đến nhà bán lẻ đều chưa thống nhất về các tiêu chuẩn NFC để có thể ứng dụng rộng rãi công nghệ này.

Thứ Ba, 15/03/2011 09:45
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp