iPhone hiện đang sở hữu đến hơn 6000 tựa game

Hiện tại trên thị trường đang có đến 6.276 tựa game dành cho iPhone. "Game" đang là hạng mục được người dùng iPhone tải nhiều nhất, chiếm 23,1% tổng số phần mềm được người dùng tải về. Đứng thứ nhì là những phần mềm được đóng mác giải trí ("Entertainment" - những phần mềm phục vụ nhu cầu giải trí nhưng không phải game), với 13,6%.

Riêng trong mục game của iPhone, 75,8% số game được tải về là những game phải trả phí. Trong đó thể loại game Giải Đố (Puzzle) được người dùng iPhone ưa chuộng nhất, kế đó là những game dạng game hành động, game gia đình, game dành cho thiếu nhi, game giáo dục, game đánh cờ và game chiến thuật.

iPhone và iPod Touch với màn hình cảm ứng hỗ trợ chơi game hiện đang làm người sử dụng quan tâm nhiều hơn đến những dạng game truyền thống, hiện tại "ông trùm" của giới game iPhone hiện đang là Gameloft, công ty sản xuất game điện thoại di động hàng đầu hiện nay.

Sắp tới một số "ông trùm" của làng game thế giới như iD Software hay Konami sẽ tung ra một số sản phẩm mới giành cho người dùng iPhone, dựa trên các dòng game lừng danh của các công ty này như Quake và Metal Gear Solid.

Thứ Năm, 12/03/2009 10:01
41 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp