iPhone 4 xách tay đắt thêm gần một triệu đồng

Trong lúc cả VinaPhone và Viettel không có hàng để bán thì iPhone 4 xách tay vẫn được rao bán ầm ầm trên mạng. Giá mỗi "trái táo 4" hiện đã tăng thêm gần 1 triệu đồng so với trước.

Trang web bán hàng của hầu hết các cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay đã lần lượt niêm yết giá bán mới cho phiên bản 4. Mức tăng cao nhất là 1 triệu đồng, còn lại phổ biến ở ngưỡng 900.000-990.000 đồng. Lý do là hàng nhà mạng hết sạch, hàng xách tay khan hiếm, trong khi cầu vẫn còn rất lớn, giá iPhone 4 tức khắc sẽ tăng.

Người tiêu dùng vẫn dài cổ chờ iPhone 4 của nhà mạng.

Tại web bán hàng của Công ty Râu Vàng, TP HCM hầu hết các phiên bản iPhone 4 loại 16GB và 32GB đã có giá bán mới, tăng 900.000 đồng so với cách đây 3 ngày. Hiện iPhone 4 phiên bản quốc tế 16GB được bán ra tại đây có giá 16,9 triệu đồng. Còn phiên bản quốc tế 32GB màu đen giá 18,9 triệu đồng. Cách đây 10 ngày, sản phẩm này lần lượt có giá là 15,3 triệu đồng và 17,3 triệu đồng.

Như vậy, sau khi điều chỉnh, giá iPhone 4 bán ra của Râu Vàng cao hơn nhà mạng gần 3 triệu đồng. Tại trang bán hàng của Nhật Cường, iPhone 4 loại 16GB phiên bản quốc tế cũng được rao bán với giá 16,9 triệu đồng, còn phiên bản 32GB giá 18,99 triệu đồng.

Một số cửa hàng kinh doanh iPhone 4 ở Hà Nội sau gần một tuần "hết hàng" bỗng đột ngột treo biển mở bán. Kèm theo "trái táo 4" này là bảng giá bán mới, tăng gần 1 triệu đồng so với cũ. Hiện iPhone 4 bán ra tại cửa hàng iShop Hà Nội là 16,89 triệu đồng, áp dụng cho phiên bản quốc tế 16GB, tăng 1 triệu đồng so với cũ. Còn phiên bản quốc tế loại 32GB tăng từ mức 17,19 triệu đồng lên 18,89 triệu đồng. Trong các lần điều chỉnh giá trước, iShop không tăng giá với phiên bản 32GB này.

Trung tâm Viễn thông Asia, Xã Đàn, Hà Nội vốn cam kết bán các sản phẩm điện thoại với giá phải chăng cũng đã lần lượt niêm yết giá bán mới. Hiện iPhone 4 phiên bản quốc tế loại 16GB có giá 16,5 triệu đồng, còn phiên bản 32GB giá 17,9 triệu đồng.

Việc nhiều cửa hàng từng tuyên bố không nhập thêm iPhone 4 nhưng vẫn có hàng, kèm theo việc giá bán đột ngột tăng mạnh khiến nhiều người đặt lại câu hỏi về khả năng "trái táo 4" của nhà mạng bị tuồn ra ngoài. Lãnh đạo VinaPhone và Viettel đều khẳng định, hãng đã tăng cường các biện pháp quản lý và đã có văn bản gửi tới tận các cửa hàng nhắc nhở. Thế nhưng, chuyện nhân viên các cửa hàng luân phiên nhau đăng ký mua và sau đó bán ra thị trường lại "nằm ngoài vùng phủ sóng" của nhà mạng.

Chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay quả quyết rằng iPhone 4 bán ra tại các cửa hàng hiện nay một phần có xuất sứ là hàng của nhà mạng. Đích thân ông này đã cho nhân viên của mình "nằm vùng" tại cửa hàng của nhà mạng để chờ mở cửa là "hốt".

Trên thực tế, ngay tại thời điểm iPhone 4 chưa được VinaPhone và Viettel đưa về thị trường, cả 2 hãng viễn thông này đã tính đến khả năng các cửa hàng cho người đi mua tạo sự khan hiếm trên thị trường để tăng giá. Lúc bấy giờ, hiện tượng này được lãnh đạo của VinaPhone và Viettel đưa ra dưới dạng giả thuyết giờ đã trở thành sự thật.

Thứ Bảy, 16/10/2010 09:50
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp