iPhone 4 rầm rộ ra quân

Mua iPhone 4 ở đâu rẻ nhất, chừng nào các nhà mạng Việt Nam sẽ chính thức bán ra iPhone 4, giá khoảng bao nhiêu, iPhone 4 rầm rộ tới châu Á… Dường như thế giới công nghệ 24/7 đều xoay quanh chiếc di động thông minh (smartphone) đình đám này của Apple.

Rẻ và đắt nhất

Theo tờ Digital One, iPhone 4 đang tạo nên cơn sốt khắp các châu lục, nhưng người tiêu dùng ở mỗi nơi lại phải bỏ một số tiền khác nhau để được sở hữu chiếc smartphone này. Thống kê của tờ báo cho biết, Brazil là nước có giá iPhone 4 cao nhất thế giới.

Nếu muốn sở hữu iPhone 4, người tiêu dùng Brazil phải chấp nhận bỏ ra số tiền cao ngất ngưởng, bởi các mặt hàng điện tử công nghệ cao khi nhập khẩu vào nước này đều bị đánh thuế 100%. Tại Brazil, iPhone 4 có giá 1.400 USD cho bản 16GB (khoảng 28 triệu đồng), và 1.634 USD cho bản 32GB (khoảng 33 triệu đồng).

Ngược lại, Canada là quốc gia có giá iPhone 4 rẻ nhất thế giới. Bản 16GB có giá 858 USD. Còn bản 32GB có giá đắt hơn Hồng Kông 1 USD với mức 1.014 USD. Thống kê này được Digital One công bố hôm 20/9.

Rầm rộ ra quân

Hôm 25/9, Apple đã tung iPhone 4 vào Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Internet và di dộng lớn nhất thế giới, bằng việc mở thêm hai cửa hàng nữa ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Phiên bản iPhone 4 16GB, có khả năng truy cập Internet không giây, sẽ có giá 4.999 Nhân dân tệ (744 USD), trong khi phiên bản 32GB có giá 5.999 Nhân dân tệ.

Tin cho hay China Unicom, nhà mạng di động lớn thứ hai ở Trung Quốc, đã nhận gần 50.000 đơn đặt hàng iPhone 4 hôm 17/9, ngày bắt đầu nhận đặt mua trước. Với hợp đồng thuê bao hai năm, phiên bản 16GB sẽ có giá 5.880 Nhân dân tệ (877 USD) và phiên bản 32GB là 6.999 Nhân dân tệ.

Trước đó, hôm 24/9, iPhone 4 đã tới Thái Lan và Malaysia, đây là những quốc gia tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á sau Singapore chính thức phân phối iPhone 4.

Khỏe như lực sĩ

Chiếc iPhone 4 của một nam thanh niên sống trong khách sạn Manchester Grand Hyatt ở San Diego, Mỹ vẫn hoạt động tốt sau khi rơi xuống 27 tầng và làm vỡ kính che hành lang.

Khi chiếc iPhone rơi xuống qua cửa sổ, anh chàng này đã nghĩ rằng nó sẽ hỏng nhưng khi người quản lý khách sạn lấy chiếc iPhone 4 bị rơi trên mái che hành lang xuống anh vẫn có thể sử dụng máy để gọi điện cho bạn gái. Sau đó chàng trai này đã viết email bầy tỏ sự cảm ơn đến Steve Jobs vì chiếc di động đã không bị vỡ.

Chiếc iPhone 4 bị rơi được bọc vỏ bảo vệ của hãng InCase.

Dân Anh hốt bạc

Theo tờ Telegraph, hàng nghìn người dân Anh đang đổ xô đi mua chiếc điện thoại di động lừng danh iPhone 4 của hãng Apple, để bán ra các thị trường hiện chưa được phân phối chính thức chiếc điện thoại này.

Từ sáng sớm 20/9, hàng nghìn người đã xếp hàng rồng rắn trước những điểm bán iPhone trên khắp nước Anh với hy vọng mua được những chiếc điện thoại của hãng "Quả táo". Tuy nhiên những người này không hề mua iPhone với mục đích sử dụng cá nhân, mà để bán ra các nước bên ngoài với giá cao.

Kể từ khi việc mua iPhone 4 chính hãng không bị ràng buộc bởi các hợp đồng của nhà mạng phân phối, chiếc điện thoại di động thông minh này đã được bán rộng rãi ở hình thức phiên bản quốc tế. Tùy dung lượng bộ nhớ trong, iPhone 4 có giá từ 499 - 599 bảng Anh và người bán sẽ lãi khoảng 70 bảng cho mỗi chiếc điện thoại được bán theo dạng hàng "xách tay".

Người dùng Việt ngóng

Theo các báo trong nước, Viettel và VinaPhone là hai nhà mạng được quyền phân phối iPhone 4 tại Việt Nam. Dự kiến, dòng sản phẩm mới từ Apple này sẽ bán ra từ ngày mai (28/9),

Hiện tại, giá bán iPhone 4 của các nhà mạng đang là đề tài thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt. Theo tuyên bố của cả Viettel và VinaPhone, máy sẽ được bán ở mức tốt hơn hàng xách tay, nhưng nhiều người hoài nghi những gói cước đi kèm trong hợp đồng sẽ đội giá lên.

Thu lượm ý kiến trao đổi trên các diễn đàn công nghệ có thể thấy, đa phần các ý kiến đều cho rằng, giá iPhone 4 bản quốc tế bán tại Việt Nam sẽ không dưới 15 triệu. Ngoài ra, phương án cước sẽ áp dụng tương tự gói cước cũ của iPhone 3GS, nhưng sẽ tinh chỉnh để phù hợp hơn với thực tế người sử dụng.

Trong khi đó, giá iPhone 4 hàng xách tay những ngày gần đây đã giảm khá nhiều. Bản iPhone 4 16GB (chưa mở khóa) rẻ nhất có giá 16 triệu, còn bản 32GB quốc tế hiện hơn 18 triệu đồng. Đây là một mức giá tương đối hợp lý so với thời điểm giá iPhone 4 bị "thổi" lên tới 2.000 - 2.500 USD.

[#RelatedNews(5)#]

Thứ Hai, 27/09/2010 10:11
4,52 👨 1.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp