iPhone 4 của Viettel và Vinaphone được rao bán trên mạng

Sau khi hai mạng điện thoại di động Vinaphone và Viettel bắt đầu bán iPhone 4 tại VN với mức giá rẻ hơn hàng xách tay 2-4 triệu đồng đã khiến giá iPhone 4 xách tay giảm nhanh.


Khách hàng mua iPhone4 16 GB tại 80 Nguyễn Du, TP.HCM. (Ảnh: Đức Thiện)

Người mua hàng chính hãng còn được bảo hành 12 tháng và hưởng những chương trình khuyến mãi lớn của mạng di động. Nếu như những chiếc iPhone 4 đầu tiền về VN có lúc đã được hét giá lên đến 38 triệu đồng thì giờ đây giá bán chỉ còn 1/3.

Thế nên trong khi nhiều người dùng đang ngóng chờ đợt hàng tiếp theo của hai mạng Viettel và Vinaphone thì nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay đã nhanh chân giảm giá xuống mức cạnh tranh nhất có thể. Một công ty ở quận 10, TP.HCM hạ giá iPhone 4 loại 16GB phiên bản chưa bẻ khóa còn 12,2 triệu đồng, phiên bản quốc tế là 13,2 triệu đồng; loại 32GB phiên bản chưa bẻ khóa còn 15,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, một thực tế khác đang diễn ra là nhiều người đã mua được 2-3 chiếc iPhone 4 của nhà mạng, thậm chí nhiều hơn để bán lại trên mạng với giá cao hơn giá của các nhà mạng từ 1-1,5 triệu đồng.

Cụ thể trên một số diễn đàn, website rao vặt xuất hiện các tin rao bán iPhone 4 32GB chính hãng Viettel mới nguyên hộp, bảo hành một năm đã cập nhật lên bản quốc tế với giá 17,3-17,8 triệu đồng. Còn iPhone 4 16GB có giá 15-15,3 triệu đồng, Mức giá này cao hơn hẳn mức giá chính thức iPhone 4 32GB của Viettel (16,7 triệu đồng), iPhone 4 16GB (14,5 triệu đồng) nhưng vẫn bán được nhanh chóng.

Chúng tôi thử gọi một người rao bán iPhone chính hãng Viettel trên một website rao vặt thì được biết “đã cháy hàng và không còn phiên bản nào hết, khi nào trong hãng có hàng là mình có lại ngay”.

Người bán lý giải giá này vẫn tốt hơn là phải xếp hàng chờ đợi mua từ các nhà mạng mà chưa chắc mua được, lại còn bảo đảm hơn hàng xách tay vì là hàng chính hãng có bảo hành.

Một người dùng khi biết hiện tượng đầu cơ này đã bức xúc: “Đến xếp hàng từ sớm trong đợt phân phối đầu tiên, chỉ thấy rất ít người mua được máy lúc thời điểm bán. Nhưng sau đó nhà mạng lại nhanh chóng báo hết hàng. Vậy mà giờ đây nó được rao bán công khai trên mạng”.

[#RelatedNews(5)#]

Thứ Hai, 11/10/2010 10:05
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp