iPhone 3GS không hề rẻ

Apple chỉ trợ giá cho người dùng mới mua iPhone 3GS cộng hợp đồng, còn với những ai nâng cấp hay mua "đứt" vẫn phải chấp nhận giá "khủng".

Tại buổi khai mạc WWDC, Apple cho biết họ sẽ bán chiếc di động mới iPhone 3GS bằng giá với iPhone 3G ra mắt trước đó, mặc dù máy có tốc độ nhanh hơn, bộ nhớ nâng lên gấp đôi, bên cạnh đó, phiên bản iPhone 3G 8 GB hạ giá còn 99 USD, thông báo trên nhận được nhiều lới tán dương.

Apple chỉ ưu tiên các khách hàng mới. Ảnh: AP.


Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ, nhiều người mới nhận ra rằng, mức giá trên Apple không dành cho tất cả khách hàng. Giá bán trên của Apple "đánh" vào những người dùng mới và những người "đủ tiêu chuẩn" nâng cấp, phụ thuộc vào khoảng thời gian sử dụng hợp đồng với nhà mạng.

Theo phát ngôn viên của AT&T, Mark Siegel, khách hàng có thể kiểm tra "tư cách" của mình bằng cách tham khảo trên trang web bán hàng của Apple và AT&T trước khi mua iPhone mới.

Cụ thể, người dùng mới sẽ được hưởng mức giá 199 USD (iPhone 3GS 16 GB) và 299 USD (cho phiên bản 32 GB), đổi lại họ phải ký một hợp đồng sử dụng lên tới hai năm. Nếu trước đó đã có hợp đồng với AT&T, mà vẫn muốn nâng cấp iPhone mới, thì mức giá sẽ là 399 và 499 USD (tương đương với hai model mới). Giá mua đứt iPhone 3GS không hợp đồng là 599 USD (16 GB) và 699 USD (32 GB), nhưng vẫn chỉ sử dụng mạng AT&T do máy bị khóa mã.

iPhone giá thấp chỉ dành cho khách hàng ký hợp đồng dài. Ảnh: Apple.


Với iPhone 3G, mức giá 99 USD (8 GB) và 149 USD (dành cho các bản iPhone 3G 16 GB còn sót lại), vẫn kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ, và chỉ dành cho khách hàng mới. Còn những người trước đó đã mua iPhone phiên bản đầu tiên, muốn nâng cấp sẽ phải trả 299 USD (8 GB) và 349 USD (16 GB). Giá không hợp đồng hai model trên lần lượt là 499 USD và 549 USD.

Theo một cuộc khảo sát nhanh những người đã dùng iPhone và iPhone 3G, thời gian mà khách hàng được hưởng mức giá ưu đãi toàn phần cũng khác nhau, phụ thuộc vào thời gian mà họ mua điện thoại trước đó.

Tại nhiều quốc gia, lý do iPhone có giá rẻ là vì máy được các mạng mạng trợ giá, thay vào đó người dùng phải ký hợp đồng sử dụng và mỗi tháng phải trả tiền dịch vụ, nhà mạng nào cũng muốn kéo dài thời gian trên.

Thứ Năm, 11/06/2009 08:41
11 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp