iPhone 3GS “cháy” hàng

Ngày 28/6, Apple cho biết một số cửa hàng bán sản phẩm của hãng này tại Mỹ đã thông báo iPhone 3GS hiện đã hết hàng.

Cụ thể, theo thống kê của công cụ theo dõi hàng trong kho, có khoảng 13 trong tổng số 211 cửa hàng của Apple tại Mỹ hiện đã bán hết sạch số sản phẩm iPhone 3GS được giao. Cùng lúc đó 31 cửa hàng khác cũng chỉ còn bày bán duy nhất một trong 4 phiên bản iPhone 3GS.

Hiện có thể nói người dùng sẽ rất khó có thể tìm mua được phiên bản iPhone 3GS 16GB màu trắng giá 199 USD. Có tới 121 cửa hàng hiện đã “cháy” phiên bản này. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với phiên bản iPhone 3GS 32GB màu đen. 84/211 cửa hàng của Apple hiện đã không còn bán phiên bản này.

Phiên bản iPhone 3GS 16 GB màu đen và 32GB màu trắng có thể nói hiện dễ mua nhất bởi mới chỉ có 23% số cửa hàng Apple hết hàng. Có sẵn hàng hiện nay nhất là phiên bản iPhone 3G 8GB.

iPhone 3GS chính thức ra mắt từ ngày 19/6 nhưng Apple mới chỉ kích hoạt công cụ theo dõi hàng nhằm cung cấp thông tin cho người dùng thuận tiện trong việc tìm mua sản phẩm. Năm nay công cụ đã được Apple cải tiến nhằm cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn.

Có thể thấy tình trạng cháy hàng iPhone năm nay có thể lặp lại y hệt tình trạng đã xảy trong năm ngoái khi iPhone 3G ra mắt. Năm ngoái Apple cũng đã phải mất đến vài tuần mới có thể cung cấp đầy đủ số lượng iPhone đáp ứng nhu cầu thị trường.

AT&T – nhà mạng được phân phối iPhone chính thức tại Mỹ của Apple – cũng đã thông báo về tình trạng cháy hàng iPhone 3GS. Thậm chí iPhone 3GS còn bị cạn kiệt trước khi sản phẩm ra mắt bởi AT&T cho triển khai giải pháp cho phép khách hàng đặt mua trước sản phẩm qua website.

Thứ Ba, 30/06/2009 13:21
31 👨 1.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp