iPad: Từ tin đồn đến hiện thực

iPad cũng giống như tất cả các sản phẩm khác của Apple, luôn luôn làm tốn rất nhiều giấy mực của báo giới.

Dù mới chỉ xuất hiện cuối tháng vừa rồi, nhưng những tin đồn về nó thực chất đã bắt đầu từ những ngày cuối tháng 11 năm 2002 với dự đoán nó sản phẩm này sẽ là một chiếc iPod cỡ lớn, chạy hệ điều hành Mac và có màn hình khoảng 8 inch. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, dường như máy tính bảng chưa phải là mối quan tâm thực sự của nhiều người nên tin đồn này nhanh chóng đi vào quên lãng.

Những thông tin về iPad tiếp tục rộ lên và xuất hiện nhiều nhất vào nửa cuối năm 2009 với những thông tin chính xác từ iLougne và Taiwan Economic News cho rằng chiếc máy tính bảng của Apple sẽ chạy hệ điều hành giống như iPhone, có màn hình khoảng 9,6 inch, tích hợp HSDPA và 3G. Sau iLougne cũng có thêm Digitimes dự đoán gần như chính xác kích thước màn hình của iPad là 9,7 inch.


Bảng tổng hợp tin đồn về iPad cho tới khi sản phẩm này xuất hiện. Ảnh: Engadget.

Rất nhiều tin đồn cùng sự mong đợi của người tiêu dùng với hy vọng sản phẩm của "Quả táo" sẽ ra mắt ngay trong năm 2009 nhưng cuối cùng thì dự đoán của Appleinsider vào cuối tháng 7/2009 mới là chính xác nhất khi đến tận cuối tháng 1 vừa rồi Apple mới ra mắt sản phẩm đình đám của mình.

Thông tin được nhiều nguồn dự đoán chính xác nhất có lẽ là hình dáng của iPad, model này quả thực khi xuất hiện trông khá giống với một chiếc iPhone hoặc iPod Touch cỡ lớn khi màn hình máy sở hữu màn hình với nét bo tròn, cảm ứng đa điểm và duy nhất một phím vật lý hình tròn. Ngay sau khi ra mắt, cụm từ "giống như một chiếc iPod touch cỡ lớn" cũng được nhiều người sử dụng lại để mỉa mai sản phẩm của Apple không có nhiều sự đột phá.

Cuối cùng, sau rất nhiều chờ đợi, sản phẩm của iPad cũng xuất hiện với cả những vui mừng và thất vọng khi sản phẩm này tiếp tục thể hiện cái "cố chấp" làm nên tên tuổi của Apple là không hỗ trợ flash, chạy đơn nhiệm, sử dụng sim "hiếm", màn hình không hỗ trợ chuẩn HD và vi xử lý tốc độ thấp.

Tuy nhiên, sự thành bại của iPad là điều mà chưa ai có thể dám khẳng định chắc chắn tại thời điểm này.

Thứ Sáu, 19/02/2010 16:03
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp