iPad bán ở đâu đắt nhất?

Được xuất khẩu sang các thị trường khác từ tuần trước và nhiều fan hâm mộ chờ đón nhưng iPad bán ra có giá đắt hơn nhiều so với ở Mỹ. Tại Anh và Châu Âu, giá iPad được coi là “cắt cổ” nhất, cao hơn 25% so với ở Mỹ.

Theo lý thuyết, cùng là iPad thì giá của chúng ở Mỹ so với các quốc gia khác chỉ có thể chênh lệch thêm phí vận chuyển và thuế. Tuy nhiên, sự chênh lệch tỷ giá hối đoái cũng là lý do khiến mức chênh lệch giá còn lớn hơn.

Theo Craig James, trưởng nhóm kinh tế tại công ty CommSec (Úc), iPad được bán ở các quốc gia như Anh, Đức, Pháp và Ý cao hơn 20-25% so với ở Mỹ. Do đó, có một nghi vấn được đặt ra là liệu có phải Apple đẩy giá bán iPad quá cao ở các thị trường Châu Âu hay do đồng bảng Anh và Euro làm mất cân bằng mức giá bán iPad trên toàn cầu. Tuần trước iPad đã được chính thức phân phối tới các quốc gia Đức, Pháp, Ý, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Anh, Nhật Bản, Úc và Canada.

Tuy nhiên, phiên bản iPad tích hợp Wi-Fi, 16GB có giá thấp nhất (499USD) ở Mỹ thì ở Anh, chúng có giá tới 620USD. Phiên bản này được bán ở Canada với giá 520 USD, Nhật Bản (536USD) và Úc (533USD). Đây được coi là những quốc gia có mức giá chênh lệch không đáng kể.

Còn phiên bản cao cấp, iPad 64GB với kết nối WiFi và 3G có giá 829USD ở Mỹ thì ở Anh lên tới 1010USD và 980USD ở Đức, Pháp và Ý.

CommSec cho biết, theo lý thuyết, thiết bị giống hệt nhau trên toàn cầu thì giá chỉ chênh lệch thêm phí vận chuyển và thuế nhập khẩu. Nhưng cuộc khủng hoảng nợ quốc gia ở Châu Âu và Anh đã khiến cho đồng Euro và bảng Anh giảm mạnh trong vài tháng gần đây. Điều này đã khiến cho thị trường tiền tệ toàn cầu chao đảo và dẫn tới chênh lệch giá iPad tại các quốc gia Châu Âu và Anh cao hơn nhiều so với ở Mỹ và một số nước khác.

Thứ Hai, 31/05/2010 16:32
31 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp