iPad 3 và những tin đồn

Ngay sau khi phát hành iPad 2, những thông tin về phiên bản iPad 3 lập tức được bàn tán xôn xao khi mà nhiều dự đoán cho rằng iPad 3 đang được công ty Cupertino tiến hành làm việc. Đặc biệt khi mà những đội quân tablet Android tiếp tục phát triển, những dự đoán về sản phẩm kế tiếp của Apple chắc chắn là những mối quan tâm nhiều hơn cả.

iPad 3 và những tin đồn

Dưới đây là tổng hợp các nguồn tin cậy xung quanh thế hệ iPad thứ ba của Apple mà hãng đang làm việc.

Màn hình hiển thị: Retina Display

Nhiều dự đoán khi iPad 2 xuất hiện sẽ sử dụng Retina Display nhưng đáng tiếc là điều đó đã không xảy ra. Vì vậy, việc chờ đợi một iPad 3 sử dụng màn hình Retina Display được người dùng dự đoán là sẽ xảy ra. Tuy nhiên, cũng có thể iPad 3 sẽ không đi theo bước chân của iPhone 4 và iPod Touch như nhiều người hy vọng, xu hướng kỹ thuật số cho thấy những phẩm chất hiển thị vẫn tập trung vào khả năng cải thiện. Apple dự đoán sẽ xem xét sử dụng một bảng điều khiển AMOLED hay độ phân giải Full HD hỗ trợ cho tablet của mình.

Màn hình hiển thị 3D không cần kính

Nó có thể không phải là một tính năng hấp dẫn cho hầu hết người dùng iPad nhưng một màn hình hiển thị 3D mà không cần bổ sung thêm bất cứ phần cứng khác là một điều đáng xem. Apple vẫn chưa chấp thuận các định dạng hồi sinh thị giác.

Chạy hệ điều hành iOS 5

Khi iPad 3 lần đầu được nêu ra thì nhiều người dự đoán về sự xuất hiện của iOS 5, gói iOS tiếp theo mà Apple làm việc. iOS 5 có vẻ như có khả năng sẽ được phát hành vào mùa hè này, đồng thời với thời điểm mà iPhone 5 dự kiến sẽ xuất hiện. Điều đó có nghĩa chúng ta có thể thấy hệ điều hành này xuất hiện trong tháng Sáu, khi mà Apple tổ chức sự kiện thường niên WWDC của mình tại San Francisco. Một phiên bản cập nhật của MobileMe có thể là một lựa chọn trong những tính năng có được, bao gồm khóa số, âm nhạc, thưởng thức video trên đám mây và một không gian web cá nhân mới cho mỗi lần sử dụng.

Hỗ trợ cổng Thunderbolt

Một cổng USB đã được chú ý khi đã vắng mặt trên iPad và iPad 2, nhưng với công nghệ Thunderbolt của Intel đã chạm đến phiên bản Apple MacBook Pro mới nhất, các thiết bị đầu vào/ra hỗ trợ chuẩn mới ngày càng nhiều thì nhiều khả năng Thunderbolt sẽ có mặt trên iPad 3.

Thunderbolt sở hữu một tốc độ 10 Gbps (hoặc tương đương với 1.25 GBps) và có thể hỗ trợ màn hình hiển thị ở độ phân giải cao, về cơ bản nghĩa là người dùng có thể chuyển một bộ phim HD chỉ mất khoảng 30 giây, một list nhạc MP3 196 kbps nghe trong một năm chỉ mất 10 phút. Apple đã phối hợp chặt chẽ với Intel trong việc phát triển công nghệ có thể được triển khai đến các thiết bị của Apple và iPad trong tương lai có thể được thụ hưởng.

Giá

Hiện tại model iPad 2 hỗ trợ Wi-Fi với bộ nhớ 16 GB có giá 399 bảng Anh và cao nhất là model 64 GB, hỗ trợ Wi-Fi + 3G có giá 659 bảng Anh. Nếu iPad 3 xuất hiện trước khi kết thúc năm 2011 này thì chắc chắn rằng giá của sản phẩm sẽ dính chặt với các model hiện tại, nghĩa là có thể cao hơn một chút nhưng cũng có thể giữ nguyên mức giá.

Ngày phát hành

Những tin đồn mới đây được nhiều trang web loan tin rằng ngày phát hành iPad 3 là vào tháng Chín của năm 2011. Các blogger nổi tiếng trong ngành công nghệ làJohn Gruber của Daring Fireball Daring cho rằng iPad 3 sẽ ra đời chỉ sáu tháng sau khi thế hệ iPad 2 ra mắt. Thảo luận về vấn đề của HP TouchPad, Gruber cho rằng sản phẩm của HP sẽ phải đấu chọi với iPad 3. Gruber nêu rõ rằng: “Nếu lý thuyết về thời điểm ra mắt iPad 3 là đúng, trong khi TouchPad ra mắt vào cuối mùa hè thì sản phẩm này sẽ phải chống lại sự xuất hiện của iPad 3 chỉ vài tháng sau đó”.

Còn nhiều yếu tố khác đang được Apple tiến hành làm việc với sản phẩm của mình. Nhưng với rất nhiều tablet ra mắt trong năm nay, có lẽ một khả năng về việc Apple sẽ ăn cắp ý tưởng từ những đối thủ của mình ngay trước khi sản phẩm được lên kệ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thứ Hai, 09/05/2011 08:38
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp