iOS 7 với nhiếp ảnh iPhone

Bản cập nhật iOS 7 không chỉ thu hút giới công nghệ mà còn cả giới nhiếp ảnh gia iPhone (iPhoneographer) với những cập nhật liên quan đến chụp ảnh.

Ứng dụng máy ảnh

Ứng dụng máy ảnh trên bản cập nhật tiếp sức cho giới đam mê Instagram bằng việc tích hợp luôn chức năng chụp ảnh vuông và bổ sung tùy chọn xem sống (live-view) cho 9 bộ lọc hiệu ứng trước khi chụp ảnh. Người chụp cũng có thể chọn áp dụng bộ lọc hậu kỳ trong ứng dụng Photos và có thể gỡ bỏ lọc bất cứ khi nào.

Giao diện máy ảnh cũng tạo cảm giác trực quan hơn. Tất cả các tùy chọn chụp ảnh như quay video, chụp ảnh, chụp ảnh vuông hay ảnh panorama đều dễ dàng truy cập ngay tại thanh tùy chọn phía dưới màn hình. iPhone được cập nhật iOS mới có thể xuất hiện chế độ chụp liên tục, nhưng chỉ có phiên bản iPhone 5 mới chụp được với tốc độ 10 khung hình/giây và thông báo đề xuất về bức hình đẹp nhất của loạt chụp này. Thêm vào đó, phiên bản này còn sử dụng được cả chế độ video quay chậm và chụp ảnh với tốc độ chụp và lấy nét nhanh hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số tính năng còn phụ thuộc vào phần cứng của điện thoại. Chẳng hạn, chỉ có phiên bản iPhone 5 hoặc mới hơn (5S, 5C) và iPod thế hệ 5 mới xuất hiện các tính năng xem trước bộ lọc khi chụp ảnh.

iOS 7 với nhiếp ảnh iPhone
Trên iOS 7, các bức ảnh được sắp xếp thành các thư mục Moments và Collection, tự động sắp xếp theo ngày tháng và địa điểm.

iOS 7 với nhiếp ảnh iPhone
Bản cập nhật cho phép máy ảnh có sẵn chế độ chụp vuông của Instagrams cũng như các hiệu ứng bộ lọc xem sống ngay dưới màn hình.

Ứng dụng Photo

Cấu trúc tổ chức mới của ứng dụng Photo có cảm giác hệ thống hơn. Thay vì hàng tá bức ảnh phải cuộn xuống như trước đây, giờ đây ảnh được sắp xếp theo thư mục “khoảnh khắc” (Moments) và “bộ sưu tập” (Collection), tự động sắp xếp ảnh theo thời gian và địa điểm và có thể xem theo từng năm sau này.

Bản cập nhật cũng cho phép người dùng xem ảnh trên các thiết bị chạy iOS khác trên cùng một mạng thông qua kết nối AirDrop. Chức năng chia sẻ album ảnh trên iCloud cũng khiến cho việc chia sẻ được dễ dàng hơn.

Cập nhật cho các ứng dụng bên thứ ba

Trong khi các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba bắt đầu cập nhật ứng dụng của mình tương thích với iOS 7 thì một số ứng dụng nhiếp ảnh đã kịp thời có ngay bản cập nhật mới nhằm tận dụng tối đa phần mềm cũng như phần cứng mới của 5S, mà một trong số đó là ứng dụng Hipstamatic với giao diện được làm lại để phù hợp với thiết kế lòe loẹt của iOS 7 hơn.

Thứ Tư, 25/09/2013 08:50
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp