iOS 7 bị phát giác lỗi bảo mật nghiêm trọng

Mới đây, một lỗi trên iOS 7 có thể làm cho người dùng iPhone mất toàn bộ tài khoản cũng như quyền truy cập vào sản phẩm của mình.

Mặc dù sở hữu các cách thức bảo mật vô cùng đa dạng, thế nhưng hiện tại hệ điều hành iOS 7cũng như cảm biến nhận diện vân tay trên iPhone 5S vẫn tồn tại nhiều kẽ hở. Mới đây, chỉ với tính năng "máy bay" trên hệ điều hành iOS 7, một nhóm nhà nghiên cứu đã trình diễn khả năng lấy sạch thông tin của người dùng.

iOS 7 bị phát giác lỗi bảo mật nghiêm trọng
Control Center là trung tâm điều khiển cực tiện lợi của người dùng iOS 7 nhưng tùy chỉnh này vẫn còn tồn tại quá nhiều lỗi.

Hệ điều hành iOS 7 với Control Center giúp người dùng nhanh chóng truy cập vào các tùy chỉnh ngay cả khi ở màn hình khóa. Với chế độ máy bay tích hợp trong Control Center, kẻ trộm giờ đây có nhiều thời gian hơn để mở khóa thiết bị đồng thời đánh cắp toàn bộ thông tin từ email, mạng xã hội cho tới thiết lập lại smartphone của người dùng. Tất nhiên vì không có kết nối mạng nên người dùng không thể xóa thông tin lưu trữ trong máy cũng như truy tìm thiết bị thông qua Find My iPhone.

Đối với những người sử dụng iPhone 5S, nhóm phát triển này đồng thời đưa ra các khả năng giúp cho kẻ trộm bẻ khóa phím nhận diện vân tay cũng như loại bỏ tài khoản iCloud của người dùng để "sang tên" cho chiếc smartphone yêu quý. Khi mọi thông tin bên trong được thay đổi, chiếc smartphone bị đánh cắp sẽ không còn dấu vết gì để có thể tìm lại được.

Loạt lỗi này được phát hiện sau khi lỗi báo thức của iOS 7 xuất hiện. Lỗi đồng hồ báo thức trên iOS 7 cho phép hacker mở khóa thiết bị thông qua Control Center cũng như ứng dụng báo thức mặc định trên iOS 7. Với hàng loạt khả năng bị tấn công, người dùng các thiết bị iOS 7 nên tắt tính năng Control Center ở màn hình khóa bằng cách truy cập vào Settings - Control Center sau đó tắt bỏ tính năng "Access On Lock Screen".

Thứ Hai, 11/11/2013 09:32
51 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp